Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quảng Trị: Điều tra vụ 315 thùng ong nuôi chết la liệt, nghi bị đầu độc

Quảng Trị: Điều tra vụ 315 thùng ong nuôi chết la liệt, nghi bị đầu độc
Đàn ong được gầy dựng khoảng 6 năm nay, chuẩn bị khai thác mật thì bị phá hoại, trị giá của đàn ong khoảng 300 triệu đồng.

Ngày 24/4, Công an huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị cho biết, đang điều tra làm rõ vụ ông Trần Đình Truyền (43 tuổi, trú đội 8, thôn Đông, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh) trình báo về vụ việc đàn ong nuôi của gia đình bị đầu độc.

Theo trình báo của ông Truyền, gia đình ông nuôi 350 thùng ong đặt tại rùng cao su của người thân tại đội 10, thôn Đông. Vào trưa ngày 18/4, ông Truyền vào thăm đàn ong thì phát hiện ong chết la liệt. Kiểm tra kỹ phát hiện có 315 thùng xuất hiện tình trạng ong chết.

Quảng Trị: Điều tra vụ 315 thùng ong nuôi chết la liệt, nghi bị đầu độc
315 thùng xuất hiện tình trạng ong chết la liệt, nghi bị đầu độc.

Trình báo với cơ quan công an, ông Truyền nghi ngờ ai đó đã đưa hóa chất vào từng thùng ong để đầu độc, phá đàn ong của mình. Đồng thời, ông cho biết từng bị một người ở địa phương đe dọa vào khoảng tháng 8/2019 vì không bán mật cho họ. Ngoài ra, ông không có khúc mắc hay thù hằn gì với ai.

Ông Truyền cũng cho biết thêm, đàn ong này được gầy dựng khoảng 6 năm nay, chuẩn bị khai thác mật thì bị phá hoại, trị giá của đàn ong khoảng 300 triệu đồng.

“Tôi mất 6 năm gây dựng mới có chừng ấy thùng ong. Dịp này chuẩn bị khai thác mật thì bị ai đó phá hoại. Thu nhập của cả gia đình giờ biến mất, nợ ngân hàng không biết lấy gì trả. Mong cơ quan chức năng sớm làm rõ”, ông Truyền nói.

Thượng tá Hồ Sỹ Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Vĩnh Linh cho biết: “Công an đã thành lập hội đồng, mời Viện Kiểm sát cùng cấp để họ giám sát, mời Phòng kỹ thuật, Công an tỉnh thu lượm mẫu, niêm phong đưa đi các cơ quan giám định do độc tố hay là do dịch bệnh. Phải xác định cho rõ, rồi mới tổ chức xác minh, điều tra để làm rõ có hay không có dấu hiệu việc đầu độc làm thiệt hại kinh tế của tập thể và cá nhân”.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành giám định thiệt hại, vào cuộc điều tra, truy tìm kẻ xấu để làm rõ vụ việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38192 sec| 634.289 kb