Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nam Định: Mèo chết hàng loạt nghi bị 'miu tặc' đầu độc

Nam Định: Mèo chết hàng loạt nghi bị 'miu tặc' đầu độc
Lực lượng chức năng đang xác minh, làm rõ vụ việc hàng loạt con mèo của các hộ dân đang nuôi bỗng nhiên lăn ra chết bất thường, nghi do bị đầu độc.

Ngày 14/2, ông Nguyễn Văn Lượng-Chủ tịch UBND xã Trực Thắng (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định)-xác nhận, thời gian gần đây trên địa bàn xã này hàng loạt con mèo bỗng nhiên lăn ra chết bất thường, số lượng lên đến hàng tạ khiến người dân hoang mang.

Theo đó, ông Lượng cho biết:"Chúng tôi đã sự việc lên công an tỉnh. Hiện tại, tâm lý của người dân ở đây khá hoang mang, bức xúc. Nhiều người nghi ngờ sự việc này do đối tượng xấu gây ra. Tuy nhiên, cơ quan Công an vẫn chưa xác định được đối tượng nào ra tay sát hại hàng loạt số mèo trên".

"Xã đã cử công an xuống địa bàn xác minh, đồng thời báo cáo sự việc cho Công an huyện. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm ra được nguyên nhân mèo chết. Chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Công an tỉnh vì nghi có kẻ xấu đầu độc mèo", ông Lượng cho biết.

Sự việc chưa từng xảy ra này khiến người dân lo lắng. Ban đầu, lác đác chỉ một, hai con, sau đó hàng chục con mèo cùng lăn ra chết một ngày.

Nam Định: Mèo chết hàng loạt nghi bị 'miu tặc' đầu độc
Mèo chết bất thường với số lượng hàng trăm con ở Nam Định.

Đến hết ngày hôm qua, số lượng mèo chết bất thường đã lên tới hơn trăm con, với tổng trọng lượng tới hơn 1 tạ.

Được biết, ngay sau khi ghi nhận tình hình và kiểm đến số lượng mèo chết nói trên, chính quyền địa phương đã cho đi tiểu hủy. Hiện cơ quan chức năng đã khẩn trương tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân mèo chết hàng loạt một cách bất thường để tránh gây hoang mang dư luận địa phương.

Hiện nguyên nhân dẫn tới sự việc chưa được làm rõ, người dân nghi mèo bị "miu tặc" đầu độc bằng đánh bả. Trước đó, trên địa bàn xã Đại Cương, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam công an cũng bắt giữ được hai đối tượng ăn trộm mèo với số lượng lớn. Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ 2 bao tải bên trong chứa 30 con mèo, có tổng trọng lượng 71kg, 2 xe máy.

Ngay sau đó các đối tượng đã được lực lượng Công an đưa về trụ sở để lấy lời khai. Bước đầu chúng thừa nhận  hành vi của mình. Tiến hành khám xét nơi ở của 2 đối tượng, Cơ quan Công an thu giữ 1 bao tải bên trong chứa 5 con mèo có tổng trọng lượng 9,5kg; 5 kg bả mèo; 1 máy vặt lông mèo; 2 tủ lạnh và 1 số tang vật có liên quan.

Vào các buổi tối, bọn "miu tặc" sử dụng xe máy đi rải bả dọc đường Quốc lộ 38 và các tuyến đường liên thôn, sau đó bắt các con mèo dính bả về giết thịt rồi mang đi bán cho các quán trên địa bàn Hà Nam và các tỉnh lân cận, với giá khoảng 50 nghìn đồng/kg. Trung bình mỗi tối các đối tượng trộm từ 15-20 con mèo.

H.A (TH)

 
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21372 sec| 633.766 kb