Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Quốc hội chính thức cấm dịch vụ kinh doanh đòi nợ

Quốc hội chính thức cấm dịch vụ kinh doanh đòi nợ
Quốc hội vừa biểu quyết thông qua Luật Đầu tư (sửa đổi), trong đó quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ.

Chiều ngày 17/6, với 90,27% tổng số đại biểu tán thành, Quốc hội thông qua quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ thuê trong Luật Đầu tư (sửa đổi).

Trước khi Quốc hội bấm nút thông qua, thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày giải trình, tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Đầu tư (sửa đổi), Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh, cho biết Về quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ, đa số ý kiến đề nghị cấm "kinh doanh dịch vụ đòi nợ". 

Một số ý kiến đề nghị không quy định cấm kinh doanh dịch vụ đòi nợ tại điểm h khoản 1 Điều 6 mà thực hiện theo Luật hiện hành, đồng thời đổi tên gọi là "kinh doanh dịch vụ thu hồi nợ".

Quốc hội chính thức cấm dịch vụ kinh doanh đòi nợ
Đại biểu Quốc hội ấn nút biểu quyết tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV.

Về vấn đề này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã gửi phiếu xin ý kiến các vị đại biểu Quốc hội và xin tiếp thu theo đa số ý kiến đại biểu Quốc hội, quy định cấm "kinh doanh dịch vụ đòi nợ" tại điểm h khoản 1 Điều 6. 

Trước khi biểu quyết thông qua toàn bộ dự án luật, các đại biểu đã nhất trí quy định như Điều 6 với tỷ lệ 436/456 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành (chiếm 90,27% tổng số đại biểu Quốc hội).

Luật cũng quy định điều khoản chuyển tiếp là giao dịch cung cấp dịch vụ đòi nợ trước ngày Luật này có hiệu lực thi hành chấm dứt hiệu lực kể từ ngày Luật này có hiệu lực thi hành và các bên tham gia giao dịch được thực hiện các hoạt động để thanh lý giao dịch đòi nợ theo quy định của pháp luật về dân sự và pháp luật có liên quan.

Trước đó, thảo luận về nội dung này, nhiều ý kiến tán thành với Tờ trình của Chính phủ là cấm “kinh doanh dịch vụ đòi nợ” vì thời gian qua có nhiều doanh nghiệp lợi dụng việc kinh doanh dịch vụ này để biến tướng thành các băng nhóm cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, hoạt động tín dụng đen gây mất trật tự, an toàn , dẫn tới nhiều hệ quả xấu đối với xã hội.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37063 sec| 633.133 kb