Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sáng nay (28/4), Cựu Chủ tịch Saigon Co.op hầu tòa

Sáng nay (28/4), Cựu Chủ tịch Saigon Co.op hầu tòa
Sáng 28/4, TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử ông Diệp Dũng, cựu Chủ tịch Saigon Co.op về tội “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước.

Công an Nhân dân đưa tin, ngày 28/4, TAND TP.HCM mở phiên sơ thẩm xét xử các Diệp Dũng (SN 1968, cựu Chủ tịch HĐQT Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM - Saigon Co.op), Nguyễn Hoài Bắc (SN 1984, cựu cán bộ công tác tại Phòng An ninh kinh tế, Công an TP Hồ Chí Minh) và Lê Thị Phương Hồng (SN 1979, ngụ quận Phú Nhuận, nguyên cán bộ Công an và sau đó làm kinh doanh tự do) về tội Cố ý làm lộ bí mật nhà nước và Chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước. Vụ án này theo kế hoạch được xử kín vì liên quan đến bí mật Nhà nước.

Sáng nay (28/4), Cựu Chủ tịch Saigon Co.op hầu tòa
Ông Diệp Dũng. Ảnh: Saigon Co.op.

Theo Tuổi trẻ Online, nội dung vụ án thể hiện, bà Hồng chung sống như vợ chồng với ông Bắc từ năm 2017. Đến năm 2019, do nghi ngờ ông Bắc quan hệ bất chính với phụ nữ khác nên bà Hồng cài phần mềm xem lén của ông Bắc để kiểm tra.

Thông qua việc xem lén Zalo của ông Bắc, bà Hồng biết được thông tin quá trình điều tra, xác minh sai phạm tại Saigon Co.op và đã nhắn tin cung cấp thông tin cho ông Diệp Dũng để giúp ông Dũng (đang bị điều tra, xác minh liên quan đến sai phạm tại Saigon Co.op). Mục đích bà Hồng giúp ông Dũng là "để được mua hàng với giá rẻ" (Hồng có tiệm tạp hóa nhỏ).

Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, trong quá trình Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM làm việc với ông Diệp Dũng liên quan đến sai phạm tại Saigon Co.op thì phát hiện có người cung cấp thông tin về việc điều tra Saigon Co.op cho ông.

Từ đây, công an đã tiến hành làm việc lại với các bộ phận tham gia tổ chức điều tra, xác minh việc sai phạm tại Saigon Co.op. Ngay sau đó, bị cáo Bắc, thành viên tổ chức xác minh, thừa nhận cung cấp thông tin quá trình xác minh công việc cho bạn gái là Hồng - người sống chung như vợ chồng với Bắc. Bị cáo Hồng đã cung cấp cho ông Diệp Dũng một số thông tin về tiến độ giải quyết và kết quả quá trình xác minh sai phạm tại Saigon Co.op. Đây được xác định là những thông tin mật theo quy định pháp luật.

Cơ quan điều tra xác định, Bắc không hề hay biết Hồng sử dụng những thông tin này gây ảnh hưởng đến quá trình điều tra, không vì mục đích trục lợi cá nhân. Riêng Hồng biết ông Diệp Dũng là chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, cũng như biết bạn trai đang tham gia tổ xác minh. Dù vậy, Hồng vẫn lợi dụng để lấy thông tin, cung cấp cho ông Diệp Dũng nhằm mục đích trục lợi. Ông Diệp Dũng thì thu nhận thông tin liên quan đến quá trình điều tra, xác minh về tội phạm xảy ra tại Saigon Co.op.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38881 sec| 634.063 kb