Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sau tin nhắn thuê phòng nghỉ, chủ khách sạn mất cả tỷ đồng

Sau tin nhắn thuê phòng nghỉ, chủ khách sạn mất cả tỷ đồng
Sau khi đăng nội dung cho thuê phòng khách sạn trên mạng xã hội Facebook, chị N. (trú ở huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh), đã bị Duy dụ dỗ vào trò đầu tư, lừa đảo chiếm đoạt số cả tỷ đồng.

Theo báo An Ninh Thủ Đô, Phòng Cảnh sát Công an tỉnh Quảng Ninh vừa tiếp nhận tố giác về tội phạm của chị P.T.N. (huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) với nội dung bị đối tượng sử dụng tài khoản “Đức Duy” lừa đảo chiếm đoạt tiền tiền thông qua hình thức đầu tư trên trang web http://www.ihrfu.com.

Quá trình xác minh, phòng cảnh sát hình sự xác định, khoảng giữa tháng 6/2023, chị N. đăng thông tin cần cho thuê phòng khách sạn trên mạng Facebook. Sau đó, tài khoản Facebook tên "Đức Duy" nhắn tin cho chị N. để hỏi về giá cả.

Sau tin nhắn thuê phòng nghỉ, chủ khách sạn mất cả tỷ đồng
Chị N. đến trình báo tại cơ quan công an. Ảnh: Báo Công An TP HCM

Người này xưng tên là Nguyễn Đức Duy, SN 1987, đang làm ở nhà sách Hải An thuộc quận 1, TP Hồ Chí Minh, đối tượng đang ở tại căn hộ SaiGon-Asiana thuộc quận 6, TP Hồ Chí Minh và cho chị N. biết đến tháng 7/2023 sẽ đến thuê phòng.

Sau khi đã tạo được niềm tin với chị N., đối tượng giới thiệu và gửi một đường dẫn http://www.ihrfu.com/login.php?id=www.

Duy nói với chị N. đây là trang web đầu tư nhanh, lợi nhuận cao, chỉ cần làm theo hướng dẫn của Duy (gồm chọn số giao dịch/số tiền giao dịch) do Duy gửi sẽ nhận được 10% lợi nhuận.

Làm theo hướng dẫn của Duy, chị N. đã truy cập đường link rồi lập tài khoản có tên "ptn" (tên tài khoản đã được thay đổi), đăng ký kèm theo số tài khoản ngân hàng mở tại Vietinbank của chị N..

Để thực hiện đầu tư, Duy yêu cầu chị N. chuyển tiền vào số tài khoản 73410000320637 mang tên Tran Be Nam mở tại Ngân hàng BIDV.

Ngày 21/6/2023, theo tin tức pháp luật từ báo Công An TP HCM, chị N. đã chuyển 2 triệu đồng vào tài khoản theo hướng dẫn của Duy. Sau đó, chị N. rút tổng cộng 2,2 triệu đồng do một tài khoản khác gửi đến. Thấy có lợi nhuận, hôm sau, chị N. lại chuyển tiếp 19 triệu đồng vào tài khoản trên và nhập mã lệnh theo hướng dẫn của Duy. Lần này, chị N. được hưởng tiền lãi là 1,9 triệu đồng. Chị thực hiện việc rút tiền thì nhận được số tiền 20,9 triệu đồng.

Sau hai lần nạp tiền để đầu tư, chị N. thấy đều nhận được tiền gốc và tiền lãi cao, tin tưởng, chị N. tiếp tục nạp thêm nhiều lần tiền vào tài khoản mà “Đức Duy” đã gửi cho. Tổng cộng, số dư tài khoản trên trang web của chị N. là 1,821 tỷ đồng.

Sau đó, chị N. thực hiện lệnh rút tiền nhưng không được. Chị N. hỏi Duy thì đối tượng bảo muốn rút được tiền phải tiếp tục thực hiện đặt cược. Duy bảo với chị N. là mình có quen biết một người bán dữ liệu đặt cược với số tiền là 200 triệu đồng, Duy còn nói sẽ cho cho chị N. số tiền 100 triệu đồng, số tiền 100 triệu còn lại chị N. phải tự nạp thêm.

Vì muốn rút được tiền, chị N. đồng ý nạp thêm. Ngày 30/6/2023, chị N. tiếp tục nạp thêm tiền bằng cách chuyển tiền đến tài khoản mà Đức Duy cho. Đồng thời, đặt các mã lệnh cá cược theo hướng dẫn. Song, khi thực hiện xong, chị N. vẫn không rút được tiền.

Đến lúc này, chị N. mới biết mình bị lừa nên đã trình báo sự việc với .

Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh, làm rõ.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28899 sec| 634.031 kb