Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sở Xây dựng yêu cầu rà soát cây xanh toàn TP.HCM sau vụ cây phượng đè chết1 học sinh

Sở Xây dựng yêu cầu rà soát cây xanh toàn TP.HCM sau vụ cây phượng đè chết1 học sinh
Vụ việc cây phượng cổ thụ ở Trường THCS Bạch Đằng (quận 3) bất ngờ bật gốc khiến một học sinh tử vong và nhiều em bị thương trong sáng ngày 26/5, đã khiến yêu cầu triển khai các giải pháp ứng phó với nguy cơ cây xanh gãy, đổ trong mùa mưa càng trở nên cấp bách hơn.

Ngày 27/5, Sở Xây dựng TPHCM đã có văn bản đề nghị các đơn vị khẩn trương thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn đối với hệ thống cây xanh trên địa bàn TPHCM.

Sở Xây dựng TPHCM yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn khẩn trương thực hiện rà soát, kiểm tra tình trạng sinh trưởng, phát triển của toàn bộ các cây xanh đang được phân cấp quản lý và kể cả cây xanh nằm trong các khu vực công cộng khác của địa phương như: cơ quan, công sở, trường học, bệnh viện. rà soát về Sở Xây dựng trước ngày 15/6.

Sở Xây dựng yêu cầu rà soát cây xanh toàn TP.HCM sau vụ cây phượng đè chết1 học sinh
Cây phượng bật gốc khiến một em học sinh tử vong.

Sở Xây dựng cũng đề nghị quận, huyện tập trung kiểm tra về khả năng đảm bảo an toàn của cây xanh (rễ, thân, cành, tán lá) để phát hiện, xử lý kịp thời các trường họp cây xanh có nguy cơ gây nguy hiểm.

Đồng thời, kiểm tra về việc quy trình chăm sóc, duy tu định kỳ các cây xanh này như lý lịch cây, lịch sử trồng, chăm sóc, năng lực của đơn vị thực hiện duy tu, nhất là các cây trồng tại các khu vực công cộng.

Trong trường hợp cần hỗ trợ về mặt kỹ thuật, UBND các quận, huyện có thể phối hợp cùng Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật (trực thuộc Sở Xây dựng) và Công ty Công viên Cây xanh để được hỗ trợ thực hiện.

Theo Công ty TNHH MTV Công viên Cây xanh TPHCM, hiện công ty đang được thành phố giao chăm sóc, bảo dưỡng gần 100.000 cây xanh các loại trên các tuyến đường phố và công viên.

Trước mùa mưa, đơn vị luôn có phương án kiểm tra toàn bộ cây xanh trong phạm vi quản lý, nếu phát hiện cây nào có nguy cơ ngã đổ thì sẽ báo cáo Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật để xử lý ngay.

Tại buổi họp báo về sự việc chiều cùng ngày, đại diện Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng trách nhiệm quản lý chuyên môn, thẩm định đánh giá chất lượng cây xanh thuộc về Công ty công viên cây xanh, Sở Xây dựng. Trong khi Sở Xây dựng lại khẳng định cây trồng trong các công sở, trong đó có trường học thì do các công sở quản lý. Thế nhưng trên thực tế, hiệu trưởng các trường không dễ đánh giá vấn đề an toàn của cây xanh, nhất là cây xanh lâu năm và cũng không có thẩm quyền chặt bỏ cây trong khuôn viên. 

Trước đó, như Người Đưa Tin Pháp luật đã phản ánh, sáng ngày 26/5, trong khi các em học sinh trường THCS Bạch Đằng (quận 3, TP.HCM) đang chuẩn bị vào lớp, bất ngờ một cây phượng vĩ to bị bật gốc khiến một em học sinh tử vong và nhiều em học sinh khác bị thương. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23055 sec| 634.203 kb