Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Sơn La: Lớp phó học tập biển thủ công quỹ để đánh bạc trên mạng

Sơn La: Lớp phó học tập biển thủ công quỹ để đánh bạc trên mạng
Trang thu tiền học phí của 45 học viên cùng lớp với tổng số tiền trên 300 triệu đồng để đầu tư vào App BINANCE trên mạng dẫn đến việc không thể chi trả được số tiền đã chiếm đoạt.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 1/6, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Sơn La đã thi hành các quyết định khởi tố vụ án , khởi tố , lệnh bắt tạm giam đối tượng Đào Thị Hiền Trang (SN 1988), trú tại Tk15, thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn (Sơn La) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Sơn La: Lớp phó học tập biển thủ công quỹ để đánh bạc trên mạng
Đối tượng Trang (áo đỏ). Ảnh: VOV

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, qua điều tra, Đào Thị Hiền Trang vốn là Lớp phó học tập, Lớp K61D2, trường Đại học Vinh liên kết đào tạo với trường Cao Đẳng Sơn La. Trang đã thu tiền học phí của 45 học viên cùng lớp, với tổng số tiền trên 300 triệu đồng. 

Sau đó, Trang không nộp cho nhà trường theo quy định mà sử dụng vào mục đích cá nhân. Trong đó có việc đầu tư vào App BINANCE trên mạng (đây là app giao dịch tiền ảo, không được phép hoạt động tại Việt Nam) dẫn đến việc không thể chi trả được số tiền đã chiếm đoạt.

Theo quy định của pháp luật, hành vi của Đào Thị Hiền Trang đã đủ yếu tố cấu thành tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” được quy định tại Khoản 3, Điều 175 Bộ luật hình sự.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37055 sec| 633.828 kb