Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm giữ 2 đối tượng đột nhập vào trường học, trộm 16 máy tính

Tạm giữ 2 đối tượng đột nhập vào trường học, trộm 16 máy tính
Hết tiền tiêu xài, Tài rủ Khánh đột nhập trường cũ trộm cắp tài sản, các đối tượng đã tiêu thụ 6 chiếc máy tính tại TP.HCM. Ngày 18/10, hai đối tượng mang số máy tính còn lại ra TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tiêu thụ thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 8/11, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã tạm giữ Nguyễn Văn Tài (17 tuổi, trú H.Ea H’leo, Đắk Lắk) và Lý Văn Khánh (16 tuổi, trú H.Bát Xát, Lào Cai) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tài và Khánh được xác định là 2 nghi phạm trong vụ đột nhập một trường học trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột trộm cắp hàng chục chiếc xách tay (laptop).

Tạm giữ 2 đối tượng đột nhập vào trường học, trộm 16 máy tính
Hai đối tượng đột nhập vào trường học trộm 16 máy tính. Ảnh: Người Lao động

Theo báo Lao động, trước đó, sáng ngày 17/10, Công an TP.Buôn Ma Thuột nhận được tin báo tại Trường THCS và THPT Đông Du ở phường Tân An, TP.Buôn Ma Thuột xảy ra vụ kẻ gian đột nhập lấy cắp 16 chiếc máy tính xác tay của các em học sinh.

Theo camera ghi lại, khoảng 23h30 ngày 16/10, 2 đối tượng trùm kín mặt, đeo găng tay trèo tường đột nhập vào trường. Sau đó, 2 đối tượng này đã kéo cửa sổ vào 7 lớp học lục lọi lấy 15 chiếc máy tính xách tay của học sinh và 1 chiếc của giáo viên cùng số tiền gần 500 nghìn đồng.

Vào cuộc điều tra, lần theo các dấu vết thu thập được, đội Công an TP.Buôn Ma Thuột xác định nhóm đối tượng gây án đã trốn đến TP.HCM. Tuy nhiên, khi một tổ công tác đến TP.HCM thì nhóm này đã trốn ra tỉnh Vĩnh Phúc. Ngay sau đó, một tổ trinh sát khác đã lên đường ra Vĩnh Phúc. Sau đó, lực lượng chức năng đã bắt giữ được 2 đối tượng gây ra vụ trộm trên là Nguyễn Văn Tài và Lý Văn Khánh.

Thông tin trên VietNamNet, tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận quen biết nhau sau một thời gian sống lang thang ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Mới đây, Tài rủ Khánh về nhà mình chơi. 

Vì từng học 2 năm lớp 6 và lớp 7 tại trường THCS và THPT Đông Du nên Tài nắm được quy luật của nhà trường. Do đó, khi hết tiền tiêu xài, Tài rủ Khánh đột nhập trường cũ trộm cắp tài sản. 

Các đối tượng đã tiêu thụ 6 chiếc máy tính tại TP.HCM. Ngày 18/10, hai đối tượng mang số máy tính còn lại ra TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tiêu thụ thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Trước đó, năm 2020, Tài đã một lần đột nhập trường cũ trộm cắp nhiều tài sản, nhưng chưa đủ tuổi xử lý hình sự nên được giáo dục tại xã.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.70202 sec| 634.492 kb