Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm giữ 2 đối tượng giả danh lãnh đạo tỉnh gọi điện vay tiền

Tạm giữ 2 đối tượng giả danh lãnh đạo tỉnh gọi điện vay tiền
Thực và Tùng tạo tài khoản mạng xã hội mạo danh một số cán bộ, các đối tượng kết bạn với cán bộ cấp dưới hoặc mạo danh là người thân để nhờ mua hàng hóa, vay mượn tiền rồi chiếm đoạt.

Người Lao động đưa tin, ngày 29/10, Cơ quan CSĐT Công an TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông đã tạm giữ đối với Đặng Văn Thực (33 tuổi, trú tỉnh Gia Lai) và Đặng Thanh Tùng (30 tuổi, trú tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tạm giữ 2 đối tượng giả danh lãnh đạo tỉnh gọi điện vay tiền
Các đối tượng Đặng Văn Thực và Đặng Thanh Tùng tại . Ảnh: Người Lao động

Theo Pháp luật Plus, trong thời gian làm công nhân tại tỉnh Đồng Nai, Thực và Tùng truy cập cổng thông tin điện tử của tỉnh Đắk Nông lấy thông tin cá nhân một số cán bộ rồi tạo tài khoản mạng mạo danh.

Những ngày sau đó, các đối tượng kết bạn với cán bộ cấp dưới (thông qua thông tin liên hệ được công khai trên các cổng thông tin điện tử) hoặc mạo danh là người thân để nhờ mua hàng hóa, vay mượn tiền rồi chiếm đoạt. Đến tháng 10 vừa qua, Tùng lập tài khoản lãnh đạo để nhắn tin mượn tiền một số cán bộ, lãnh đạo khác ở tỉnh Đắk Nông.

Với thủ đoạn trên, ngày 16/10, cả 2 đối tượng lập tài khoản mạo danh một số lãnh đạo của TP.HCM rồi mượn tiền của cấp dưới. Sau khi lừa đảo được 30 triệu đồng, Tùng và Thực chia nhau tiền để tiêu xài cá nhân.

Thông tin trên Dân trí, ngày 28/10, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với Công an TP.Gia Nghĩa bắt giữ 2 đối tượng tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Công an TP.Gia Nghĩa tiếp tục điều tra, mở rộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38229 sec| 634.43 kb