Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm giữ chủ đại lý vé máy bay chuyên cho tiểu thương nghèo vay lãi nặng

Tạm giữ chủ đại lý vé máy bay chuyên cho tiểu thương nghèo vay lãi nặng
Biết được cho các tiểu thương và người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn chợ tạm ở phường Biên Giang, quận Hà Đông, Dung đã cho vay nặng lãi với tỉ lệ 182,5% mỗi năm.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội vừa tạm giữ Nguyễn Thị Kim Dung (SN 1978, trú thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Qua điều tra, Đội Công an quận Hà Đông phát hiện Nguyễn Thị Kim Dung chuyên cho các tiểu thương và người lao động gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn chợ tạm ở phường Biên Giang, quận Hà Đông vay lãi nặng. Để qua mắt lực lượng chức năng, người phụ nữ này hoạt động dưới hình thức là đại lý bán vé máy bay.

Tạm giữ chủ đại lý vé máy bay chuyên cho tiểu thương nghèo vay lãi nặng
Nguyễn Thị Kim Dung. Ảnh: Công an cung cấp

Công an xác định Dung cho vay lãi nặng dưới hình thức bốc bát họ. Người vay khi thỏa thuận vay 10 phần chỉ nhận được 8 phần, trong vòng 40 ngày sẽ phải thanh toán toàn bộ số tiền. Lãi suất mà người này cho vay là 182,5%.mỗi năm. Tại cơ quan công an, Dung khai từ tháng 8/2022 đến nay đã cho nhiều người vay số tiền khoảng 2 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38146 sec| 622.484 kb