Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm giữ hai cô giáo liên quan vụ bé 17 tháng tuổi tử vong bất thường tại lớp tư nhân

Tạm giữ hai cô giáo liên quan vụ bé 17 tháng tuổi tử vong bất thường tại lớp tư nhân
Liên quan đến vụ bé 17 tháng tuổi tử vong bất thường tại lớp tư nhân, Công an huyện Thường Tín đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành để điều tra làm rõ.

Công an nhân dân đưa tin, liên quan vụ cháu bé 17 tháng tuổi tử vong khi được gửi tại một nhóm trẻ tự phát ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín (Hà Nội), ngày 3/3, Công an huyện Thường Tín cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định tạm giữ 2 cô giáo trông trẻ và khẩn trương xác minh, làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé.

2 cô giáo là Nguyễn Thị An (SN 1993) và Nguyễn Thị Lành ( SN 1992), cùng trú tại tiểu khu Phú Thịnh, thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên.

Tạm giữ hai cô giáo liên quan vụ bé 17 tháng tuổi tử vong bất thường tại lớp tư nhân
Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: VietNamNet

Theo Báo Tin tức, chiều 3/3, ông Nguyễn Như Ý, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Thường Tín cho biết, vào ngày 2/3, Phòng GD&ĐT Thường Tín tiếp nhận thông tin phản ánh có một cháu bé trai 17 tháng tuổi bị tử vong sau khi học tại nhóm trẻ gia đình phát sinh chưa được cấp phép tại xã Vạn Điểm. 

Danh tính của cháu bé được xác định là P.T.Đ, sinh ngày 11/9/2021; trú tại Đặng Xá, Vạn Điểm, Thường Tín, Hà Nội.

Cháu bé được gia đình cho học tại nhóm trẻ gia đình chưa được cấp phép mới được hơn 1 tuần do 2 cô Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành phụ trách. Cả hai cô giáo này đều có trình độ chuyên môn là Trung cấp mầm non. Hai người này thuê địa điểm tại nhà một người dân ở thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín để làm địa điểm trông giữ trẻ, tổng số trẻ học tại đây là 6 cháu.

Thông tin trên An ninh Thủ đô, trước đó, chiều thứ 5, ngày 23/2, khi mẹ đón cháu, cô giáo trao đổi cháu bị ngã, tuy nhiên biểu hiện của cháu khi về nhà vẫn bình thường. Hôm sau cháu ăn cháo thì bị nôn và gia đình vẫn cho cháu đến lớp, cháu ngoan, bình thường không quấy khóc.

Đến hơn 7h sáng Chủ nhật, ngày 26/2, mẹ cháu vẫn đưa cháu đến nhóm trẻ của An và Lành. Khoảng 10h sáng cùng ngày, cô giáo gọi điện cho mẹ cháu nói là cháu bị nôn 2-3 lần kèm ngất, gọi cháu không tỉnh nên cô giao và mẹ cháu Đ. đã đưa cháu đến trạm y tế của xã, được hỗ trợ máy thở, sau đó chuyển tiếp Nông nghiệp.

Do tình trạng của cháu khá nặng nên bệnh viện đã giới thiệu và chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu. Hơn 4h chiều 1/3, bệnh viện tiên lượng cháu Đ. không qua khỏi nên đã trao đổi để gia đình đưa cháu về nhà. 16h10 ngày 2/3, cháu tử vong.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Thường Tín đã phối hợp với các lực lượng chức năng có liên qua tiến hành pháp y, điều tra nguyên nhân tử vong của cháu P.T.Đ. Hiện chưa có kết luận.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38087 sec| 634.57 kb