Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm giữ hình sự nhóm đối tượng 'khủng bố' bằng mắm tôm, dầu luyn ở Hà Nội

Tạm giữ hình sự nhóm đối tượng 'khủng bố' bằng mắm tôm, dầu luyn ở Hà Nội
Do mâu thuẫn kinh doanh, Hiếu đã nhờ đàn em ném chất vào văn phòng và nhà riêng của anh V. Ngoài ra, nhóm đối tượng còn in 500 tờ rơi nói xấu anh V. để rải quanh khu vực gây án.

Tiền Phong đưa tin, ngày 23/10, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) thông tin, Cơ quan CSĐT đã tạm giữ 4 đối tượng Trịnh Đắc Hiếu (SN 1990), Đặng Văn Vũ (SN 2000), Nguyễn Văn Đạt (SN 1999) và Trần Hữu Quý (SN 2004), cùng trú tại Hà Nội để điều tra về hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản.

Tạm giữ hình sự nhóm đối tượng 'khủng bố' bằng mắm tôm, dầu luyn ở Hà Nội
Nhóm đối tượng bị tạm giữ. Ảnh: Công an nhân dân

Trước đó, cơ quan công an tiếp nhận đơn tố giác của một công ty và cá nhân trú tại phường La Khê (Hà Đông) về việc bị đối tượng lạ mặt ném chất bẩn làm hư hỏng văn phòng và nhà riêng.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Theo báo Lao động, qua điều tra, anh V cùng góp vốn làm ăn với Trịnh Đắc Hiếu và một số người khác để bán hàng ăn. Thời gian sau, giữa anh V và Hiếu xảy ra mâu thuẫn nên khi hết hạn hợp đồng, các bên không thống nhất được về việc góp vốn để tiếp tục kinh doanh.

Ngày 29/9, công ty cho thuê mặt bằng đã chấm dứt hợp đồng với anh V. Từ đó, Hiếu thường xuyên gọi điện đe dọa, xúc phạm vợ chồng anh V. Do bực tức vì việc làm ăn chung "đứt gánh", Hiếu nhờ Nguyễn Văn Đạt ném chất bẩn để trả thù anh V.

Thông tin trên Dân trí, ngày 8/10, Hiếu gọi Đạt bảo chuẩn bị mắm tôn và dầu luyn. Sau đó, Hiếu nhờ Vũ (nhân viên) chở Đạt đi gây án. Sau khi nhận lời Hiếu, Đạt đã đi mua 2 chai mắm tôm, đồng thời nhờ bạn trọ là Quý mua dầu luyn đã qua sử dụng. Tại nhà trọ, Đạt trộn 2 chất với nhau đợi Vũ đến đón.

Rạng sáng 9/10, Đạt và Vũ ném hỗn hợp chất bẩn vào trụ sở công ty từng cho thuê mặt bằng (ở khu đô thị Văn Khê, phường La Khê) và nhà của anh V. (cũng ở khu đô thị Văn Khê).

Ngày 11/9, Hiếu tiếp tục nhờ Đạt và Vũ "khủng bố" chất bẩn vào 2 địa điểm trên và thêm một nhà hàng khác liên quan đến đối tác cũ từng hợp tác với Hiếu. Nghe theo chỉ đạo, rạng sáng 12/10, Đạt và Vũ rủ thêm Quý đi gây án. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn làm rõ hành vi in 500 tờ rơi nói xấu anh V. để rải quanh khu vực gây án của Hiếu.

Các nạn nhân sau đó trình báo Công an quận Hà Đông. Sau khi vào cuộc điều tra, Công an quận Hà Đông khởi tố vụ án hình sự "Cố ý làm hư hỏng tài sản", phối hợp với các cơ quan chức năng khác để điều tra vụ việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39160 sec| 634.156 kb