Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm giữ khẩn cấp nhân viên bếp nghi bỏ độc vào thức ăn của học sinh ở Sơn La

Tạm giữ khẩn cấp nhân viên bếp nghi bỏ độc vào thức ăn của học sinh ở Sơn La
Công an huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã tạm giữ hình sự đối với H.T.T., nhân viên đầu bếp nghi bỏ độc vào thức ăn của học sinh ở Sơn La.

Tiền Phong đưa tin, chiều 26/9, lãnh đạo Viện kiểm soát nhân dân (VKSND) tỉnh Sơn La cho biết, Công an huyện Mai Sơn vừa ra quyết định tạm giữ đối với H.T.T. (trú tại huyện Mai Sơn) là nhân viên bếp ăn của Trường THPT Chu Văn Thịnh (xã Chiềng Ban, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La), về hành vi gây tổn hại cho sức khỏe người khác.

Quyết định tạm giữ hình sự đối với H.T.T. đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Ngoài ra, cơ quan công an cũng đang trưng cầu giám định mẫu thức ăn nghi bị bỏ độc, để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tạm giữ khẩn cấp nhân viên bếp nghi bỏ độc vào thức ăn của học sinh ở Sơn La
Trường THPT Chu Văn Thịnh nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Công lý.

Theo Người Lao động, trước đó, chiều 22/9, UBND xã Chiềng Ban nhận được của Trường THPT Chu Văn Thịnh về việc, thức ăn của học sinh có mùi thuốc trừ sâu. Sau đó, chính quyền xã phối hợp với lực lượng chức năng xuống kiểm tra, phát hiện mẫu phẩm được lưu có mùi thuốc trừ sâu.

Theo cơ quan chức năng, sự việc thức ăn có mùi lạ được phát hiện sớm, các học sinh chưa ăn nên không ai bị ảnh hưởng đến sức khỏe. Được biết, Trường THPT Chu Văn Thịnh có trên 1.200 học sinh. Trong đó, có hơn 400 học sinh ăn bán trú tại trường.

Thông tin trên Đại Đoàn kết, Công an đã triệu tập bà H.T.T. là nhân viên bếp ăn của nhà trường.

Bà T. cũng là vợ của ông T. (nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn Thịnh) nay đã chuyển sang làm Phó Hiệu trưởng Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Mai Sơn. Bà T. được nhận vào làm nhân viên bếp ăn thời điểm trước, còn nguyên nhân mâu thuẫn dẫn đến việc nghi đầu độc vào thức ăn học sinh thì phải chờ kết luận bằng văn bản chính thức của Công an.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38738 sec| 634.242 kb