Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Truy tố người bán chất độc xyanua và nữ sinh đầu độc cha ruột ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Truy tố người bán chất độc xyanua và nữ sinh đầu độc cha ruột ở Bà Rịa-Vũng Tàu
Ngoài bị can Tống Thị Tùng Linh bị tuy tố về các tội: Giết người; Mua bán trái phép chất độc và Hủy hoại tài sản, Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu còn truy tố bị can Trần Thị Ngọc Thư, người đã bán chất độc xyanua cho bị can Linh về tội “Mua bán trái phép chất độc”.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 23/8, Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ban hành cáo trạng truy tố Tống Thị Tùng Linh (21 tuổi, trú phường Phước Nguyên, TP.Bà Rịa) về các tội: Giết người; Mua bán trái phép chất độc và Hủy hoại tài sản.

Ngoài bị can Linh, Viện KSND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng truy tố bị can Trần Thị Ngọc Thư (31 tuổi, trú quận 11, TP.HCM), người đã bán chất độc xyanua cho bị can Linh, về tội “Mua bán trái phép chất độc”, theo quy định tại khoản 1, Điều 311 Bộ luật Hình sự.

Truy tố người bán chất độc xyanua và nữ sinh đầu độc cha ruột ở Bà Rịa-Vũng Tàu
Bị can Tống Thị Tùng Linh. Ảnh: Công lý

Thông tin trên Tiền Phong, theo cáo trạng, do mâu thuẫn trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, Tống Thị Tùng Linh đã nảy sinh ý định giết cha ruột là ông Tống Hồng Điệp (54 tuổi, cùng trú TP.Bà Rịa).

Khoảng 12h ngày 18/1/2022, Linh bắt xe đến chợ Kim Biên ở quận 5, TP.HCM gặp Thư để mua 1kg chất độc Xyanua. Lúc đầu, bà Thư bảo không bán, nhưng do Linh năn nỉ và nói là sinh viên cần mua về để làm thí nghiệm nên bà Thư đã gọi điện cho bà L.T.R. (42 tuổi, trú TP.HCM) để hỏi mua lại. Bà R. báo giá 220 nghìn đồng/1kg, sau đó bà Thư bán lại cho Linh giá 500 nghìn đồng/1kg. Sau khi mua được Xyanua, Linh đón xe về lại TP.Bà Rịa.

Khoảng 18h cùng ngày, thấy ông Điệp đang ngồi nhậu một mình trên võng, Linh lấy Xyanua để dưới chân cầu thang rồi đi tắm rửa, . Đến khoảng 20h, Linh cho Xyanua vào 3 chai nhựa đựng nước rồi để vào ngăn mát tủ lạnh với mục đích để cha uống.

Khoảng 5 phút sau, ông Điệp vào mở tủ lạnh lấy 1 trong 3 chai nước Linh pha lúc nãy để uống. Thấy có mùi lạ, ông Điệp nhả nước ra rồi đi vào phòng vệ sinh chốt cửa và nôn ói. Bên ngoài, khi không còn nghe tiếng ông Điệp nôn ói, Linh nghĩ cha đã chết nên đi ngủ.

Theo báo Lao động, đến khoảng 7h ngày 19/1/2022, Linh đi mua cưa về phá cửa phòng vệ sinh kéo xác ông Đ ra bên ngoài. Lúc này, xác ông Đi bị co cứng, Linh dùng nước nóng đổ vào các khớp cơ cho mềm ra nhưng không được nên đã kéo thi thể đến góc phía sau nhà. Sau đó, Linh đi mua gạch, xi măng để xây giấu xác ông Đ.

Quá trình xây lấp, Linh thấy khó che giấu hành vi của mình nên tiếp tục nghĩ ra cách đốt cháy nhà để phi tang. Linh đã dùng xăng đổ vào các vị trí như phòng ngủ, gác lửng, nhà bếp, vị trí để xác… rồi dùng quẹt diêm châm lửa đốt. Sau đó chạy qua nhà của ông nội là ông T.V.Q thông báo cho mọi người biết có một người không rõ lai lịch đột nhập vào nhà đánh Linh và đốt nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, Cơ quan điều tra đã mời Tống Thị Tùng Linh lên làm việc, tại đây Linh đã khai nhận hành vi giết người và đốt nhà để phi tang xác của ông Đ như trên.

Hiện vụ án đã được chuyển đến Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để thụ lý xét xử sơ thẩm theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38160 sec| 634.375 kb