Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tạm giữ trùm giang hồ Hà 'mát'

Tạm giữ trùm giang hồ Hà 'mát'
Hà “mát” đến nhà hàng của ông C. đe doạ, đòi đập phá để yêu cầu ông C. phải chi 12 triệu đồng/tháng mới được yên ổn kinh doanh.

Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 16/1, Công an quận Bình Tân, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Nguyễn Hà (tự Hà “mát”, SN 1968, quê Bình Dương, tạm trú Bình Tân) để điều tra xử lý về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Tạm giữ trùm giang hồ Hà 'mát'
Nguyễn Hà bị bắt quả tang nhận tiền bảo kê. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo VietnamNet, mới đây, Công an quận Bình Tân nhận được đơn tố giác của ông C., chủ một nhà hàng ở phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân về việc liên tục bị Hà “mát” đe doạ, yêu cầu  chi tiền bảo kê.

Cụ thể, Hà “mát” đến tận quán đe doạ, đòi đập phá để yêu cầu ông C. phải chi 12 triệu đồng/tháng mới được yên ổn kinh doanh. Sau giai đoạn tạm nghỉ kinh doanh vì dịch Covid-19, tháng 20/2021 ông C. mở quán trở lại thì Hà “mát” lại gọi điện đe doạ, đòi dẹp quán nếu không chi tiền bảo kê.

Vì muốn yên thân, ông C. Đã phải nộp cho Hà “mát” 12 triệu đồng/tháng. Đến tháng 1/2022, do làm ăn khó khăn, ông C. chưa kịp nộp tiền bảo kê và có lời xin… khất lại, thì Hà “mát” tiếp tục gọi điện đe doạ nặng lời. Ông C. đã có đơn tố giác Hà “mát” đến cơ quan công an.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, sáng ngày 13-1, ô/g C , xin thiếu tiền bảo kê nhưng Hà tiếp tục chửi bới, không chấp nhận. Nạn nhân phải chuẩn bị tiền hẹn gặp Hà tại một quán cà phê trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa A. Đến 11h, ông C đến, đưa số tiền 12 triệu đồng cho Hà thì Công an quận Bình Tân ập đến bắt quả tang.

Hà được xác định là người có “máu mặt” ở khu vực, nhiều tiền án tiền sự và sẵn sàng huy động các đối tượng ngoài “nói chuyện” phải quấy nếu nạn nhân không đáp ứng yêu cầu. Ban đầu xác định, Hà từng thamg gia đòi nợ, cho vay ở khu vực Tân Phú, Bình Tân, Bình Chánh.

Người này có ba tiền án tội cố ý gây thương tích từng liên quan đến một vụ chém lìa tay người nợ.  

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.39586 sec| 633.609 kb