Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thái Bình: Khởi tố đối tượng chuyên trộm cắp đồ thờ tự

Thái Bình: Khởi tố đối tượng chuyên trộm cắp đồ thờ tự
Do không có việc làm ổn định, lại cần tiền tiêu sài, Phạm Hữu Phước chọn các nơi thờ tự xa khu dân cư, thời điểm không có người trông coi, Phước đã thực hiện 6 vụ trộm cắp đồ thờ trên địa bàn các huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Vũ Thư.

Công an tỉnh Thái Bình thông tin, ngày 19/9, Công an huyện Hưng Hà ra Quyết định khởi tố vụ án , khởi tố và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Hữu Phước (SN 1993, trú tại xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định) về hành vi “Trộm cắp tài sản” quy định tại Khoản 3 Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Thái Bình: Khởi tố đối tượng chuyên trộm cắp đồ thờ tự
Đối tượng Phạm Hữu Phước tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Thái Bình

Trước đó, Công an huyện nhận được tin báo của người dân về việc một số chùa, miếu trên địa bàn huyện bị đột nhập trộm cắp đồ thờ cúng; cùng với đó trên địa bàn một số huyện cũng xuất hiện các vụ trộm cắp đồ thờ với thủ đoạn tương tự.

Xác định hành vi trộm cắp đồ thờ cúng không những gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản mà còn ảnh hưởng đến yếu tố tâm linh, cuộc sống của người dân, Lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung đấu tranh, điều tra, ổn định tình hình trật tự ở cơ sở.  

Công an huyện Hưng Hà đã xác minh, làm rõ và bắt giữ Phạm Hữu Phước là đối tượng gây ra các vụ trộm cắp trên. Quá trình điều tra xác định, do không có việc làm ổn định, lại cần tiền tiêu sài, từ đầu tháng 8/2024, với thủ đoạn chọn các nơi thờ tự xa khu dân cư, thời điểm không có người trông coi, Phước đã thực hiện 6 vụ trộm cắp đồ thờ trên địa bàn các huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Đông Hưng, Vũ Thư. 

Công an huyện đã thu giữ, quản lý nhiều vật chứng có liên quan như chuông đồng, tượng đồng, ngai gỗ,… cùng nhiều phương tiện, công cụ đối tượng sử dụng để thực hiện hành vi phạm tội; tổng giá trị tài sản bị xâm phạm có giá trị thành tiền là trên 200 triệu đồng.

Qua vụ án trên, để hạn chế tình trạng trộm cắp cổ vật, đồ thờ cúng, cơ quan Công an khuyến cáo các cơ sở thờ tự cần nâng cao cảnh giác, chủ động các biện pháp phòng ngừa như gia cố cửa, lắp đặt camera an ninh; cắt cử người làm nhiệm vụ bảo vệ tại các di tích lịch sử nhất là vào thời điểm ban đêm nhằm hạn chế tới mức thấp nhất các vụ mất trộm xảy ra trên địa bàn. Khi phát hiện sự việc, cần báo ngay cho cơ quan Công an để nhanh chóng điều tra, xác minh, làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24793 sec| 635.07 kb