Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thái Nguyên: Khách hàng cần thận trọng khi đầu tư vào dự án Canary City

Thái Nguyên: Khách hàng cần thận trọng khi đầu tư vào dự án Canary City
Mặc dù dự án Canary City chưa có quyết định giao đất, đang trong quá trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật nhưng hiện tại đã xuất hiện nhiều sàn môi giới bất động sản giới thiệu và huy động vốn của khách hàng một cách trái phép.

Dự án Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu đô thị số 1 phường Cải Đan, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên hay còn được gọi với cái tên thương mại là Canary City có quy mô lên đến 63 ha.

Ban đầu, dự án này do Trung tâm phát triển Quỹ nhà – đất và đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật tỉnh Thái Nguyên làm chủ đầu tư tại văn bản số 1018/UBND-TH ngày 27/6/2011 của UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt chủ trương đầu tư và được xây dựng theo quy hoạch chi tiết 1/500 tại Quyết định số 955/QĐ-UBND do UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt ngày 11/5/2012.

Thái Nguyên: Khách hàng cần thận trọng khi đầu tư vào dự án Canary City
Dự án Canary City hiện nay đang thi công san nền và một số hạng mục hạ tầng kỹ thuật.

Ngày 05/9/2017, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành văn bản số 3774/UBND-TH về việc chuyển đổi chủ đầu tư dự án Khu đô thị số 1, phường Cải Đan, thành phố Sông Công. Theo đó, dự án được giao cho Công ty Cổ phần thương mại đầu tư Xuất Nhập Khẩu làm chủ đầu tư mới thực hiện dự án này.

Sau khi chuyển đổi chủ đầu tư, ngày 17/4/2019 UBND tỉnh Thái Nguyên ban hành quyết định số 974/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết Khu đô thị số 1 phường Cải Đan, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, theo đó dự án có quy mô dân số là 9.000 người. Với tính chất là khu đô thị hiện đại, kết hợp các công trình công cộng, thương mại dịch vụ, cây xanh công viên với hệ thống hạ tầng , hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hoàn chỉnh, đáp ứng các tiêu chuẩn về nhu cầu ở, phục vụ công cộng, giao thông và các dịch vụ tiện ích.

Hiện nay, đội ngũ bán hàng đang rao bán các sản phẩm của dự án khi chưa đủ điều kiện mở bán thông qua hình thức ký kết bản hợp đồng nguyên tắc về quyền sử dụng đất và nhà ở hình thành trong tương lai. Điều đó khiến khách hàng có nguy cơ rơi vào những rủi ro không lường trước và đây là hành vi huy động vốn không đúng với quy định của pháp luật hiện hành.

Theo ghi nhận thực tế của PV PhapluatNet, cho tới thời điểm ngày 6/5/2020, dự án mới chỉ đang trong quá trình xây dựng hạ tầng kỹ thuật như lu nền đường, xây dựng đường cống thoát nước nhưng trên các sàn giao dịch bất động sản cũng như các website buôn bán bất động sản đang rầm rộ rao bán sản phẩm của dự án này.

Thái Nguyên: Khách hàng cần thận trọng khi đầu tư vào dự án Canary City
Tại vị trí trung tâm dự án vẫn ngổn ngang các hạng mục đang xây dựng.

Ông Nguyễn Văn H. một người dân sống tại gần dự án Canary City : “Dự án này mới đang trong quá trình triển khai san lấp nền vì thế còn lâu mới xong, hiện nay công trường ngày nào cũng ầm ầm máy móc và xe vận chuyển vật liệu xây dựng nhưng hiện tại có rất nhiều người đến xem đất nghe đâu mua bán đặt cọc tiền để có chỗ đẹp trước”.

Để có thông tin khách quan về tính pháp lý của dự án, PV đã có buổi làm việc và trao đổi với Phó chủ tịch UBND phường Cải Đan, ông cho biết: “Dự án chưa có quyết định giao đất, khi tiến hành xây dựng chủ đầu tư cũng không thông báo tới UBND phường Cải Đan”.

Như vậy có thể hiểu, chủ đầu tư chưa được giao đất, chưa hoàn thiện thủ tục pháp lý cần thiết thì không hiểu Công ty Cổ phần thương mại đầu tư Xuất Nhập Khẩu đang lấy cái gì ra để bán cho khách hàng? Mặt khác, tại sao dự án chưa có quyết định giao đất mà đã tiến hành xây dựng ngay cách UBND phường Cải Đan chỉ hơn 100m, trong khi đó chính quyền sở tại không có biện pháp ngăn chặn, xử lý? Vậy có hay không sự buông lỏng quản lý của UBND phường Cải Đan?

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin tới .
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23323 sec| 646.523 kb