Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thanh Hóa mở đợt cao điểm tổng kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm

Thanh Hóa mở đợt cao điểm tổng kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm
Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, thời gian qua, tình trạng xe môtô, xe gắn máy vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp.

Ngày 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định thực hiện đợt cao điểm tổng kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm của xe môtô, xe gắn máy trên địa bàn toàn tỉnh.

Thanh Hóa mở đợt cao điểm tổng kiểm soát, xử lý phương tiện vi phạm
Lực lượng CSGT tiến hành kiểm soát các loại giấy tờ liên quan đến người điều khiển và phương tiện xe môtô, xe gắn máy. (Ảnh: Công an Thanh Hóa)

Theo đó, bắt đầu từ ngày 15/4 đến hết ngày 14/7, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Thanh Hóa phối hợp với lực lượng cảnh sát khác và lực lượng công an cấp xã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên tất cả các tuyến giao thông đường bộ.

Đối tượng, hành vi vi phạm tập trung kiểm soát, xử lý: Người điều khiển, người ngồi trên xe môtô, xe gắn máy và các vi phạm của chủ xe môtô, xe gắn máy vi phạm TTATGT (trọng tâm vào các trường hợp là học sinh, phụ huynh học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động); tập trung vào các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT như: Điều khiển xe môtô, xe máy chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe; điều khiển xe môtô, xe máy sau khi đã sử dụng rượu, bia; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; chạy quá tốc độ...

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, thời gian qua, tình trạng xe môtô, xe gắn máy vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh diễn biến hết sức phức tạp, là nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Riêng trong quý I/2024, số vụ TNGT liên quan đến xe môtô, xe gắn máy chiếm 82,1% tổng số vụ; 89,8% tổng số người chết và 97,7% tổng số người bị thương.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23729 sec| 634.344 kb