Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thanh Hóa: Bắt giữ 5 đối tượng cưỡng đoạt tiền của các nhà thầu

Thanh Hóa: Bắt giữ 5 đối tượng cưỡng đoạt tiền của các nhà thầu
Xuất phát từ việc muốn ký kết hợp đồng thi công nhà xưởng với giá cao hơn, Nguyễn Xuân Tính đã dụ dỗ, lôi kéo các đối tượng khác liên tục đến công trình và nhà trọ của các chủ thầu đe doạ buộc phải đưa tiền cho chúng nếu không sẽ không cho thi công.

Người Lao động đưa tin, ngày 21/4, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố và bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”. 

Các đối tượng bị khởi tố, bắt tạm giam là: Trương Tiến Dũng (SN 1988, ngụ xã Thanh Tân, huyện Như Thanh); Nguyễn Xuân Tính (SN 1990); Mai Đình Tân (SN 1988); Nguyễn Như Hòa (SN 1986) và Ngô Văn Quế (SN 1983, cùng ngụ huyện Nông Cống). 

Thanh Hóa: Bắt giữ 5 đối tượng cưỡng đoạt tiền của các nhà thầu
Các đối tượng bị Công an khởi tố, bắt giam. Ảnh: Báo Giao thông

Theo Tiền Phong, kết quả điều tra của cơ quan Công an cho biết, đầu tháng 3/2022, Công ty cổ phần công nghiệp AnPha tiến hành lắp ghép nhà xưởng phục vụ nuôi nhốt bò cho Công ty sữa TH có địa chỉ tại xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá. Trong quá trình lắp ghép nhà xưởng Công ty này đã ký kết hợp đồng với 2 nhà thầu phụ, mỗi nhà thầu chịu trách nhiệm thi công 2 nhà xưởng với trị giá công lắp ghép khoảng 340 triệu đồng.

Xuất phát từ việc muốn ký kết hợp đồng thi công nhà xưởng với giá cao hơn, nên trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4/2022, Nguyễn Xuân Tính đã dụ dỗ, lôi kéo các đối tượng khác gồm Nguyễn Như Hoà, Mai Đình Tân, Trương Tiến Dũng và Ngô Xuân Quế liên tục đến công trình và nhà trọ của các chủ thầu đe doạ buộc phải đưa tiền cho chúng nếu không sẽ không cho thi công.

Công an Nhân dân thông tin, sau khi thu thập đủ tài liệu chứng cứ, ngày 19/4 cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng trên, đồng thời, tiến hành khám xét chỗ ở của các bị can để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trong quá trình khám xét chỗ ở của Mai Đình Tân, lực lượng Công an đã phát hiện Nguyễn Thị Thuý, SN 1988, ở phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn đang tàng trữ trái phép chất ma tuý. Tang vật thu giữ gồm 0,5g Ketamine. Được biết đây là điểm mua bán ma tuý phức tạp gây bức xúc trong nhân dân. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37471 sec| 634.508 kb