Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thanh Hoá: Công ty Hưng Đô bị xử phạt vì xây dựng công trình không phép

Thanh Hoá: Công ty Hưng Đô bị xử phạt vì xây dựng công trình không phép
Những sai phạm của Tổng Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng và Thương mại Hưng Đô khi triển khai thực hiện Dự án Khu Trung tâm thương mại tại xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa đã bị Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính.

Như PhapluatNet đã đưa tin, Tổng Công ty Cổ phần tập đoàn Xây dựng và Thương mại Hưng Đô (gọi tắt là Công ty Hưng Đô) khi triển khai thực hiện dự án Khu Trung tâm thương mại tại xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu không đúng giấy phép xây dựng được cấp. Liên quan đến nội dung này, PV đã liên hệ với Sở Xây dựng Thanh Hóa thì được ông H – một vị đại diện Sở này : “Dự án Khu Trung tâm Thương mại do Công ty Hưng Đô triển khai được UBND huyện Thiệu Hóa cấp phép xây dựng. Việc Công ty Hưng Đô bị xử phạt khi thực hiện dự án thì nghe nói hình như có việc này, nhưng cụ thể thì tôi chưa nhận được văn bản chính thức”.

Thanh Hoá: Công ty Hưng Đô bị xử phạt vì xây dựng công trình không phép
Giấy phép xây dựng được cấp và hiện trạng thực tế của Trung tâm thương mại.

Tìm hiểu thông tin liên quan đến sự việc, PV đã liên hệ với ông Đỗ Duy Trung – nguyên Trưởng Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện Thiệu Hóa (hiện nay ông Trung đã được điều động làm Bí thư Đảng ủy xã Minh Tâm, huyện Thiệu Hòa) thì được vị lãnh đạo này chia sẻ: “Công ty Hưng Đô từng bị UBND huyện Thiệu Hóa xử phạt vi phạm hành chính vào khoảng tháng 4, tháng 5 năm 2020 với mức phạt là 40 triệu đồng (Quyết định do phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện tham mưu ban hành)”. Khi PV đặt vấn đề được tiếp cận văn bản này thì ông Trung không cung cấp với lý do đã chuyển công tác sang cương vị mới.

PV liên hệ với ông Nguyễn Minh Tấn – Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng, người được giao phụ trách phòng Kinh tế - Hạ tầng khi ông Trung được điều động đi cơ sở thì vị Phó phòng này chia sẻ: “Sai phạm của Công ty Hưng Đô đã được UBND huyện quyết định xử lý vi phạm hành chính với nội dung vi phạm chỉ giới hành lang giao thông, số tiền xử phạt hình như là 30 triệu. Việc này đơn vị đã chấp hành nộp phạt và có phiếu thu của kho bạc Nhà nước gửi về UBND huyện rồi”.

Nghe ông Tấn trao đổi, PV nhận thấy thông tin về số tiền nộp phạt sai lệch so với thông tin mà ông Trung chia sẻ, PV thắc mắc: “Em nghe anh Trung nói là mức phạt là 40 triệu sao giờ lại nghe anh nói là 30 triệu” thì vị Phó phòng này trả lời một cách không chắc chắn: “Bước đầu nó là thế nhưng sau có kiến nghị…có gì tôi sẽ trao đổi với đồng chí trực tiếp cầm phiếu thu và quyết định để nắm lại”. 

PV PhapluatNet tìm hiểu thì được biết, Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Hưng Đô bị UBND huyện Thiệu Hóa xử phạt vi phạm hành chính tại Quyết định số 3339/QĐ-UBND ngày 27 tháng 9 năm 2019 với số tiền 40.000.000 đồng (Bốn mươi triệu đồng) với nội dung “Đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Thi công xây dựng công trình Khu trung tâm thương mại không có giấy phép đối với công trình có yêu cầu phải lập kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng hoặc lập dự án đầu tư xây dựng”.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.46769 sec| 634.648 kb