Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thay đổi tội danh với người đàn ông tự xưng 'Ban chỉ đạo quận 7'

Thay đổi tội danh với người đàn ông tự xưng 'Ban chỉ đạo quận 7'
Cơ quan chức năng quyết định thay đổi tội danh đối với người đàn ông tự xưng "Ban chỉ đạo quận 7", từ tội Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác sang tội Chống người thi hành công vụ.

Theo Tuổi trẻ, ngày 28/9, Viện KSND quận 7 đã phê chuẩn quyết định thay đổi quyết định khởi tố của Cơ quan CSĐT Công an quận 7 đối với Hồ Hữu Nhân (41 tuổi, ngụ Tiền Giang), về tội Chống người thi hành công vụ, theo điều 330 Bộ luật .

Các quyết định trên được tống đạt đến ông Nhân vào ngày 27/9. Theo quyết định này, sau khi tiến hành điều tra, xác định hành vi của ông Nhân không phạm vào tội đã bị khởi tố trước đó là Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác.

Thay đổi tội danh với người đàn ông tự xưng 'Ban chỉ đạo quận 7'
Bị can Hồ Hữu Nhân tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, ngày 1/9, ông Nhân bị Công an quận 7 khởi tố về tội Giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác. Tuy nhiên, sau khoảng 1 tháng điều tra, cơ quan điều tra đã ra quyết định thay đổi tội danh như trên.

Thông tin trên báo Lao đông, trước đó, khoảng 16h20 ngày 29/8, Nhân đi cùng vợ đến siêu thị tại Trung tâm Aeon Citimart Garden Q.7 để mua sữa cho con. Tại đây, nhân viên siêu thị tại trung tâm không cho Nhân vào và hướng dẫn đặt hàng online do tình hình dịch COVID-19. 

Bị can Nhân sau đó bực tức, có lời lẽ lớn tiếng với nhân viên siêu thị cũng như bảo vệ. Khi bảo vệ khuyên can, Nhân kéo khẩu trang xuống khỏi mặt, tiếp tục đối đáp với bảo vệ: “Tôi là Ban chỉ đạo Q.7... Tôi là địa phương ở đây nè. Tôi quản lý địa bàn ở đây nè. Ông biết tôi không?”. Và còn hù dọa sẽ gọi công an xuống làm việc.

Mặc dù nhiều lần được bảo vệ khuyên can nhưng Nhân vẫn cố chấp đi vào trong siêu thị và đòi gặp quản lý, đồng thời thách thức: “Tôi bước vô nè, thằng nào làm gì tôi!”. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an Q.7 đã nhanh chóng vào cuộc xác minh vụ việc. Qua điều tra, bị can Nhân không phải là thành viên của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Q.7 hay bất cứ tổ chức nào về phòng chống COVID-19.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25646 sec| 634.539 kb