Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thua lỗ tiền ảo, 'nữ quái' lừa đảo chiếm đoạt 13 xe ô tô mang đi cầm cố

Thua lỗ tiền ảo, 'nữ quái' lừa đảo chiếm đoạt 13 xe ô tô mang đi cầm cố
Trần Thị H. đã thực hiện 13 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 13 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng của 13 công dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ngày 28/7, Công an tỉnh Nghệ An thông tin, qua công tác nắm tình hình, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An phát hiện thấy nổi lên tình hình về việc một số người dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An sau khi đã mua xe ô tô tại hãng được một thời gian thì có đối tượng gọi điện giới thiệu là nhân viên cửa hàng bán xe ô tô thông báo cửa hàng đang có chương trình khuyến mãi hoàn thuế và tặng các gói phụ kiện, sẽ nhận được số tiền tương đương với 10% giá trị xe nhưng bắt buộc khách hàng phải đưa xe và giấy tờ xe cho đối tượng để làm thủ tục. 

Những người này sau đó đã tin tưởng và giao xe ô tô và giấy tờ cho đối tượng, được một thời gian, khi người dân muốn lấy lại xe ô tô thì đối tượng đưa ra nhiều lý do để trì hoãn việc trả xe, dẫn đến người dân rất bức xúc. 

Đồng thời, cũng tại thời điểm này, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh phát hiện tại một số cơ sở cầm đồ trên địa bàn tỉnh Nghệ An thực hiện việc cầm cố tài sản là ô tô không đúng quy định của pháp luật. 

Thua lỗ tiền ảo, 'nữ quái' lừa đảo chiếm đoạt 13 xe ô tô mang đi cầm cố
Đối tượng Trần Thị H. tại Cơ quan Công an. Ảnh: Công an Nghệ An.

Quá trình điều tra, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã tập trung mọi lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để làm rõ. Qua xác minh, xác định đối tượng liên quan là Trần Thị H (SN 1997), trú thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An là nhân viên kinh doanh bán hàng của một cửa hàng ô tô tại thành phố Vinh. 

Tuy nhiên, quá trình điều tra vì lý do sức khỏe của H. nên gặp khó khăn trong quá trình triệu tập làm việc và đấu tranh; một số bị hại chưa khai báo vụ việc; do tang vật có giá trị lớn nên bị các đối tượng dùng nhiều thủ đoạn để tẩu tán, cất giấu...

Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã trực tiếp đấu tranh với Trần Thị H, qua đó làm rõ, trong thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 7/2024, do đầu tư tiền ảo trên mạng bị thua lỗ, để có tiền trả nợ nên Trần Thị H. đã liên hệ với những khách hàng mua xe ô tô trước đây mà H. , sau đó đưa ra thông tin là hãng ô tô khách hàng đã mua đang có chương trình khuyến mãi hoàn thuế và tặng các gói phụ kiện, sẽ nhận được số tiền tương đương với 10% giá trị xe nhưng bắt buộc khách hàng phải đưa xe và giấy tờ xe giao cho H. Khi lấy được tài sản của khách hàng, Trần Thị H. đã đưa đi cầm cố. 

Thua lỗ tiền ảo, 'nữ quái' lừa đảo chiếm đoạt 13 xe ô tô mang đi cầm cố
Tang vật Cơ quan Công an thu giữ. Ảnh: Công an Nghệ An.

Ngoài ra, H. còn tìm đến các cửa hàng cho thuê xe tự lái trên địa bàn thành phố Vinh, Quỳnh Lưu, Hoàng Mai thuê xe ô tô, sau khi thuê được xe thì H. đưa xe ô tô đi cầm cố lấy tiền trả nợ, tiêu xài cá nhân và đầu tư tiền ảo. 

Bằng các thủ đoạn nêu trên, Trần Thị H. đã thực hiện 13 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 13 xe ô tô trị giá hơn 10 tỷ đồng của 13 công dân trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Hiện nay, vụ án trên đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.49828 sec| 634.492 kb