Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tiếp tục gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Tiếp tục gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam thêm 19 ngày sau quyết định của Viện kiểm sát nhân dân Tp.HCM.

Ngày 19/8, đại diện Viện kiểm sát nhân dân Tp.HCM cho biết, vừa tiếp tục gia hạn tạm giam thêm 19 ngày đối với Nguyễn Phương Hằng (Tổng Giám đốc Công ty cổ Phần Đại Nam) với thời hạn tạm giam là 19 ngày.

Tiếp tục gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an.

Trước đó, ngày 18/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM đã hoàn tất điều tra, ban hành kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang VKSND Tp.HCM đề nghị truy tố bị can Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo kết luận điều tra của Công an Tp.HCM, khoảng từ tháng 3/2021, Nguyễn Phương Hằng đã liên tục tổ chức các buổi livestream được nhiều người theo dõi, , bình luận, dùng sức ảnh hưởng của cá nhân, thông qua các tài khoản mạng Youtobe và TikTok để xuyên tạc đời tư của nhiều người.

Trong các buổi livestream, Nguyễn Phương Hằng đã có phát ngôn những nội dung về chuyện bí mật đời tư cá nhân và những nội dung gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của các , Vy Oanh và Đặng Thị Hàn Ni.

Trong quá trình điều tra, Bà Hằng có khai báo, những thông tin liên quan đến đời tư cá nhân do bà tham khảo trên mạng không rõ nguồn gốc và “nằm mơ”. Bà cũng thừa nhận về phát ngôn gây ảnh hướng đến danh dự và uy tín của ca sĩ Vy Oanh.

Cơ quan điều tra nhận định trong vụ án này, bị can Nguyễn Phương Hằng còn có phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận. 

Tiếp tục gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng
Bà Nguyễn Phương Hằng trong những buổi livestream trước đó.

Đối với những cá nhân có liên quan, tham gia giúp sức cho hoạt động của Nguyễn Phương Hằng, Cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định các nội dung liên quan nhưng chưa có kết quả. Khi có kết quả sẽ tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tháng 3/2022, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tp.HCM đã mở rộng vụ án và mời nhiều cá nhân liên quan lên làm việc. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37572 sec| 633.742 kb