Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tòa không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án phạt tù của Trang Nemo

Tòa không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án phạt tù của Trang Nemo
TAND TP.HCM đã có văn bản trả lời không chấp nhận khiếu nại của Trang Nemo. Sau đó, TAND Quận 10 đã ra thông báo về việc thi hành quyết định thi hành án hình phạt tù đối với Trang.

Người Lao động đưa tin, ngày 27/2, TAND quận 10 (TP.HCM) vừa gửi thông báo về thi hành án hình phạt tù đến Nguyễn Xuân Hương Trang (SN 1992; còn gọi là Trang Nemo). Theo đó, buộc người này chấp hành bản án 9 tháng tù về tội "Gây rối trật tự công cộng" mà TAND quận 1 xét xử sơ thẩm đã tuyên.

Tòa không chấp nhận đơn xin hoãn thi hành án phạt tù của Trang Nemo
Bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang tại toà. Ảnh: VietNamNet 

Sau bản án sơ thẩm, Trang Nemo kháng cáo. Tháng 9/2023, TAND TP.HCM xét xử phúc thẩm đã tuyên bác kháng cáo, y án 9 tháng tù giam về tội "Gây rối trật tự công cộng" đối với này.

Tiếp đó, Trang Nemo gửi đơn xin hoãn chấp hành án vì lý do . TAND quận 1 xét thấy bị cáo Trang cư trú tại quận 10 nên đã ủy thác cho TAND quận 10 thực hiện thi hành án.

Theo báo Công lý, TAND Quận 10 thông tin, ngày 8/11/2023, Trang Nemo nộp đơn xin hoãn chấp hành hình phạt tù với lý do là lao động duy nhất trong gia đình.

Ngày 23/1/2024, Chánh án TAND Quận 10 đã có thông báo trả lời không chấp nhận đơn xin hoãn chấp hành án phạt tù, Trang Nemo tiếp tục khiếu nại đến TAND TP.HCM.

Ngày 20/2/2024, TAND TP.HCM đã có văn bản trả lời không chấp nhận khiếu nại của Trang. Sau đó, TAND Quận 10 đã ra thông báo về việc thi hành quyết định thi hành án hình phạt tù đối với Trang Nemo.

Thông tin trên Dân trí, theo nội dung vụ án, do mâu thuẫn với Trần Nguyễn Trà My trong việc bán hàng online nên Trang hẹn gặp My tại cửa hàng của mình ở phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP.HCM.

Gần 15h ngày 16/1, My cùng Khanh, Trần Thị Hoàng Yến đến cửa hàng của Trang để nói chuyện. Tại đây, My và Yến vào cửa hàng gặp Trang xin lỗi, Khanh đứng bên ngoài.

Khoảng 15h, khi My đang xin lỗi thì Khanh vào cửa hàng yêu cầu cô gái này đi về nên xảy ra cự cãi với Trang. Quá trình mâu thuẫn, nhiều người tại cửa hàng cùng tham gia đánh Khanh. 

Toàn bộ sự việc được Trang livestream trên mạng , thu hút hàng trăm người tập trung tới cửa hàng theo dõi diễn biến vụ ẩu đả. Sự việc gây mất trật tự tại đoạn đường trước cửa hàng. Lực lượng công an phải đến giải tán đám đông, vãn hồi trật tự.

Sau đó, Khanh và Yến có đơn yêu cầu xử lý đối với những người gây thương tích cho mình. Theo kết luận giám định, Khanh thương tích 3%.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38504 sec| 634.789 kb