Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung hành vi hacker Nhâm Hoàng Khang

Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung hành vi hacker Nhâm Hoàng Khang
TAND Tp.HCM vừa trả hồ sơ, yêu cầu VKSND cùng cấp làm rõ thêm hành vi của lập trình viên Nhâm Hoàng Khang.

Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung hành vi hacker Nhâm Hoàng Khang

Ngày 3/8, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ vụ án Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) để làm rõ thêm hành vi của này.

Theo đó, ngoài tội Cưỡng đoạt tài sản, TAND Tp.HCM cho rằng bị can Nhâm Hoàng Khang còn có dấu hiệu của hành vi xâm nhập trái phép vào mạng , mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác theo Điều 289 Bộ luật .

Theo hồ sơ, Nhâm Hoàng Khang xâm nhập vào trang T-Rex để chiếm quyền điều khiển của tài khoản "Anh Ba", rồi chuyển hơn 29.000 USDT (tiền ảo) về tài khoản của bị can.

Sau khi bị khóa tài khoản, Khang xâm nhập vào sàn này đánh cắp dữ liệu của 29.000 khách hàng của sàn T-Rex.

Theo TAND Tp.HCM, hành vi này của Khang có dấu hiệu của một tội phạm khác. Do đó, cần xác định bị can thực hiện bằng phương thức nào, cách thức vượt qua cảnh báo, mã truy cập, tường lửa, sử dụng quyền quản trị hoặc các phương thức khác của bị can như thế nào để xâm nhập được vào sàn T-Rex.

Việc chiếm quyền điều khiển ra sao, có can thiệp vào chức năng hoạt động của phương tiện điện tử không? Lấy cắp dữ liệu như thế nào và có sử dụng trái phép hoặc thay đổi làm giả, hủy hoại dữ liệu hay không để xác định có dấu hiệu phạm tội?

Đồng thời, Khang đã chiếm đoạt 29.672,36126 USDT, do vậy cần xác định đây có phải hành vi truy cập bất hợp pháp vào tài khoản của người khác để chiếm đoạt tài sản không?

Trước đó, VKS đã ra cáo trạng truy tố Khang theo điểm a khoản 3 Điều 170 BLHS về tội cưỡng đoạt tài sản (khung hình phạt từ 7-15 năm tù).

Cáo trạng nêu do có kiến thức và hiểu biết chuyên sâu về công nghệ thông tin, nên Khang đã phát hiện được các lỗi bảo mật trên trang website https://trex.exchange (gọi là sàn T-Rex) của ông Vũ Ngọc Châu.

Để chiếm đoạt được tài sản của ông Châu, sau khi lấy được thông tin 29.000 khách hàng của sàn T-Rex, Khang đã nhắn tin cho nhân viên của ông Châu với nội dung đe dọa sẽ tấn công làm cho sàn T-Rex bị sập, gửi mail cho khách hàng biết sàn T-Rex bị tấn công, uy hiếp tinh thần ông Châu.

Từ tháng 11/2020 đến tháng 1/2021, phía ông Châu chuyển khoản cho Khang tổng cộng 433,6 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Khang còn xâm nhập vào tài khoản của 1 . Sau đó cung cấp thông tin qua tài khoản Zalo cho bà Nguyễn Phương Hằng... nhưng người này xác định không bị thiệt hại và không tố cáo Khang.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38073 sec| 633.984 kb