Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP. HCM: Dự án Happy One Thạnh Lộc của Vạn Xuân Group chưa đủ điều kiện mở bán

TP. HCM: Dự án Happy One Thạnh Lộc của Vạn Xuân Group chưa đủ điều kiện mở bán
Dự án Happy One Thạnh Lộc do Công ty cổ phần tập đoàn địa ốc Vạn Xuân làm chủ đầu tư dù chưa tiến hành thi công xong phần móng, mặt bằng vẫn ngổn ngang, hồ sơ pháp lý chưa hoàn chỉnh, chưa được sự chấp thuận từ phía Sở Xây dựng về việc chào bán bất động sản hình thành trong tương lai nhưng một số sàn đơn vị phân phối đã chào bán trên bãi đất trống.

Dự án Happy One Thạnh Lộc có vị trí tại đường Thạnh Lộc 08, P. Thạnh Lộc, Q.12, TP. HCM với diện tích đất 3.061,1m2. Quy mô dự án gồm 1 block cao 19 tầng với tổng số 210 căn hộ, 6 căn penthouse và 3 căn shophouse. Diện tích căn hộ từ 49 – 80m2, được thiết kế từ 1 - 3 phòng ngủ. Dự án do Công ty cổ phần tập đoàn địa ốc Vạn Xuân (Vạn Xuân Group) làm chủ đầu tư.

TP. HCM: Dự án Happy One Thạnh Lộc của Vạn Xuân Group chưa đủ điều kiện mở bán
Phối cảnh dự án Happy One Thạnh Lộc được và rao bán rầm rộ.

Trong vai khách hàng, PV được nhân viên thuộc sàn giao dịch của Công ty cổ phần bất động sản Viva Homes : “Happy One Premier được xem là siêu phẩm của Vạn Xuân Group, sỡ hữu vị trí “kim cương” toạ lạc ngay vị trí trung tâm của Thạnh Lộc, quận 12, TP. HCM. Sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ và hiện đại, với nhiều dịch vụ tiện ích bậc nhất. Ngoài ra, Happy One Premier có một khu vực rất đặc biệt mà hiếm một dự án nào có đó chính là Công viên View sông”.

Cũng theo nhân viên này thì mỗi khách hàng sẽ nộp 10 triệu đồng cho Công ty cổ phần bất động sản Viva Homes để được tư vấn về Dự án Happy One Premier: “Tháng 9 bên em sẽ mở bán, khách hàng sẽ chuyển cọc và sau 15 ngày sẽ đóng thêm 15%. Giờ dự án bên em đang "hot" lắm, vì bây giờ các đơn vị phân phối vào cuộc rồi, nếu không nhanh sẽ không còn đâu”, nhân viên này cho biết thêm.

TP. HCM: Dự án Happy One Thạnh Lộc của Vạn Xuân Group chưa đủ điều kiện mở bán
Khách hàng nộp 10 triệu để được Công ty Viva Homes tư vấn Dự án Happy One Thạnh Lộc.

Trước đó, dự án này từng được chủ đầu tư rao bán với cái tên “Happy One Thạnh Lộc”, tuy nhiên sau một thời gian dài mở bán, Công ty Vạn Xuân đã bất ngờ đổi tên Happy One Thạnh Lộc thành một cái tên mỹ miều hơn “Happy One Premier”. 

Tại Khoản 1, Điều 55 Luật kinh doanh bất động sản năm 2014 có quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

TP. HCM: Dự án Happy One Thạnh Lộc của Vạn Xuân Group chưa đủ điều kiện mở bán
Dự án Happy One Thạnh Lộc được quây tôn kín mít bên trong chỉ là bãi đất trống, cỏ dại mọc um tùm.

Để có thông tin khách quan, PV Diễn đàn Pháp luật đã đặt lịch làm việc với Sở Xây dựng TP. HCM. Trả lời PV qua văn bản số: 4744/ TT-TTCĐ3, Sở Xây dựng cho biết: "Ngày 23/7/2020, Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với UBND phường Thạnh Lộc, quận 12 kiểm tra hiện trạng, thu thập hồ sơ pháp lý có liên quan đến Dự án Happy One Thạnh Lộc, thửa đất 232 tờ bản đồ số 38, phường Thạnh Lộc, quận 12 do Công ty cổ phần tập đoàn địa ốc Vạn Xuân làm chủ đầu tư. Tại buổi kiểm tra thanh tra sở ghi nhận hiện trạng dự án chỉ là bãi đất trống.

Ngoài ra, Công ty cổ phần tập đoàn địa ốc Vạn Xuân có cung cấp hồ sơ Dự án Happy One Thạnh Lộc, thửa đất 232 tờ bản đồ số 38 bao gồm: Văn bản số: 4865/UBND-ĐT ngày 25/11/2019 của UBND thành phố về chấp thuận chủ trương đầu tư dự án chung cư cao tầng tại phường Thạnh Lộc, Quận 12; Văn bản số 2136/UBND-ĐT ngày 10/6/2020 của UBND thành phố về công nhận chủ trương đầu tư dự án; Giấy chứng nhận QSDĐQSHNỞ&TSKGLVĐ số CT80491 ngày 1/6/2020 của Sở Tài nguyên và môi trường”.

Trước những câu trả lời của Sở Xây dựng TP. HCM người dân khi đầu tư mua nhà hay có ý định giao dịch tại Dự án Happy One Thạnh Lộc nên tìm hiểu kỹ pháp lý, tiến độ dự án để hạn chế tối đa những rủi ro về sau.

Diễn đàn Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23442 sec| 646.617 kb