Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: Bắt giữ 1 đối tượng người Hàn Quốc đang bị truy nã

TP.HCM: Bắt giữ 1 đối tượng người Hàn Quốc đang bị truy nã
Kim Kyung-sic bị điều tra về tội biện thủ công quỹ ở Hàn Quốc. Thay vì dùng tiền huy động được từ cổ đông để thực hiện kinh doanh tại doanh nghiệp do Kim Kyung-sic thành lập thì y lại âm thầm chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Báo Lao động đưa tin, tối ngày 17/8, Công an phường Phú Mỹ, Quận 7 thông tin, đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Kim Kyung Sic (sinh năm 1973, quốc tịch Hàn Quốc) bị nước này truy nã với tội danh biển thủ công quỹ.

Theo đó tối 16/8, Công an phường Phú Mỹ phối hợp cùng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự và các đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm tra, kiểm soát người nước ngoài đang lưu trú trên địa bàn.

TP.HCM: Bắt giữ 1 đối tượng người Hàn Quốc đang bị truy nã
Kim Kyung Sic làm việc với công an. Ảnh: Công an cung cấp/ Tuổi trẻ Online.

Tại một căn hộ ở chung cư Era Town, tổ công tác phát hiện một người đàn ông ngoại quốc đang cư trú. Tiến hành làm việc, người này không xuất trình được các giấy tờ tùy thân theo quy định, chưa đăng ký thực hiện lưu trú. Các lực lượng nghiệp vụ ngay sau đó đã di lý người này về trụ sở Công an phường Phú Mỹ làm việc. Qua xác minh, bước đầu cơ quan chức năng xác định, người đàn ông đang cư trú tại chung cư Era Town có quốc tịch Hàn Quốc.

Phối hợp cùng Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, công an xác định người này tên Kim Kyung Sic (sinh năm 1973). Sic đã có lệnh truy nã tại Hàn Quốc do Phòng Công tố Nam Seoul ban hành vào ngày 1/11/2019.

Theo VTC News, Kim Kyung-sic bị điều tra về tội biện thủ công quỹ ở Hàn Quốc. Theo đó, thay vì dùng tiền huy động được từ cổ đông để thực hiện kinh doanh tại doanh nghiệp do Kim Kyung-sic thành lập thì y lại âm thầm chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Trong chiều 17/8, Công an quận 7 đã hoàn tất các thủ tục cần thiết, bàn giao Kim Kyung-sic cho các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an xử lý theo thẩm quyền.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25106 sec| 634.352 kb