Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP.HCM: Phá đường dây mua bán kit test và thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phá đường dây mua bán kit test và thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc
Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn kit test, thuốc điều trị Covid-19 hiệu Liên Hoa Thanh Ôn có nguồn gốc Trung Quốc và lượng lớn khẩu trang được sản xuất trong nước cùng với cồn sát khuẩn.

Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 10/3, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an TP.HCM (PC03) phối hợp với Cục Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra, phát hiện một kho thuốc điều trị, kit test nhanh Covid-19 không rõ nguồn gốc tại quận Bình Tân.

Theo cảnh sát, trinh sát Phòng PC03 gần đây phát hiện một đường dây buôn lậu và vận chuyển thuốc điều trị Covid-19, kit xét nghiệm nhanh Covid-19 và các vật tư y tế khác từ Campuchia qua cửa khẩu Tân Hưng, tỉnh Long An về Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ ADN Care, có trụ sở đặt tại phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân.

TP.HCM: Phá đường dây mua bán kit test và thuốc điều trị Covid-19 không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng phát hiện kho thuốc điều trị, kit test nhanh Covid-19. Ảnh: VietNamNet

Theo báo Công an TP.HCM, sáng 10/3, một mũi trinh sát của Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP.Hồ Chí Minh tiến hành chốt giữ số hàng hoá trên và phối hợp với Cục Quản lý Thị trường TP.Hồ Chí Minh kiểm tra trụ sở của Công ty ADN Care (MST: 0317011956) tại 45 đường 18, P.Bình Hưng Hoà, Q.Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện số lượng cực lớn kit test, thuốc điều trị Covid-19 hiệu Liên Hoa Thanh Ôn có nguồn gốc Trung Quốc và lượng lớn khẩu trang được sản xuất trong nước cùng với cồn sát khuẩn.

Thời điểm kiểm tra, người đại diện pháp luật của Cty ADN Care là Nguyễn Thanh Thảo (SN 1983, ngụ đường Trần Huy Liệu, P.15, Q.Phú Nhuận) không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của lô hàng.

VietNamNet thông tin, ông Thảo khai, thông qua mạng đã đặt mua kit test và thuốc điều trị Covid-19 hiệu Liên Hoa Thanh Ôn của một người ở Campuchia. Ông Thảo chuyển tiền mua hàng qua tài khoản và phía đối tác giao hàng cho Thảo tại trụ sở công ty hoặc gửi đến một địa điểm ở TP.HCM.

Về cồn sát khuẩn, ông Thảo khai là do công ty sản xuất nhưng không xuất trình được giấy tờ về việc sản xuất, kinh doanh mặt hàng này.

Cơ quan chức năng hiện đang thống kê, niêm phong, thu giữ hàng hoá và lấy lời khai của đại diện Công ty TNHH thương mại dịch vụ ADN Care cùng những người liên quan.

Được biết, ông Thảo thành lập Công ty TNHH thương mại dịch vụ ADN Care từ đầu tháng 11/2021. Công ty này đăng ký lĩnh vực hoạt động gồm: bán buôn đồ dùng khác cho gia đình; sản xuất thiết bị, dụng cụ y tế; thực phẩm, đồ uống; may mặc; bán lẻ thuốc, dụng cụ y tế, mỹ phẩm…

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38724 sec| 634.773 kb