Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tranh chấp đất đai, hàng chục người lao vào hỗn chiến, 1 người tử vong

Tranh chấp đất đai, hàng chục người lao vào hỗn chiến, 1 người tử vong
Chiều 18/11, Công an TP.Hải Phòng cho biết, Công an thành phố đã tạm giữ hình sự một số đối tượng liên quan đến vụ hỗn chiến vừa xảy ra trên địa bàn xã Tân Tiến, huyện An Dương khiến 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Theo đó, cơ quan công an đã khởi tố vụ án “Giết người” và “Gây rối trật tự công cộng”, đồng thời tạm giữ 6 người, gồm: Nguyễn Văn Quyết, Dương Văn Trọng (SN 1988, trú tại xã Nam Sơn, huyện An Dương), Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1987 trú tại xã Tân Tiến, huyện An Dương), Lê Văn Thịnh (SN 1988) và Nguyễn Đức Tâm (SN 1988) cùng trú tại phường Quán Toan, quận Hồng Bàng; Nguyễn Kiều Hưng (SN 1985 tại xã An Hưng, huyện An Dương) để phục vụ công tác điều tra.

Theo báo Lao Động, năm 2003, ông Điệp bán lô đất có diện tích 10 x 18m cạnh nhà cho người đàn ông tên Công ở Hải Dương.

Quá trình làm thủ tục sang tên quyền sử dụng đất chỉ sang tên được 10 x 10m, số diện tích còn lại là 8 x 10m thì không làm thủ tục sang nhượng được do là phần đất lưu không của hành lang đường sắt. Lúc đó ông Công quyết định chỉ mua phần đất được sang tên, ông Điệp đồng ý bán và xây tường bao phía trước lô đất lưu không nói trên.

Đến đầu tháng 11/2020, ông Nguyễn Văn Quyết đến gặp ông Điệp, nói là chủ sở hữu hiện tại của lô đất ông Công đã mua và muốn phá bỏ tường bao phía trước để lấy lối đi vào lô đất. Ông Điệp yêu cầu ông Quyết thỏa thuận mua lại phần lưu không trên thì mới được phá tường bao, nhưng hai bên không thỏa thuận được với nhau.

Đến 13h30 ngày 14/11, Nguyễn Văn Quyết cùng hàng chục đối tượng mang theo gậy và thuê máy xúc đến nhà ông Điệp phá tường vào lô đất.

Tại đây, hai bên xảy ra cãi vã, xô xát và lao vào hỗn chiến. Hậu quả, ông Điệp cùng con trai là Lưu Văn Duy (SN 1993), em trai là Lưu Văn Hưng (SN 1969) và Đoàn Minh Hiếu (SN 2002, ở An Hưng, An Dương, TP Hải Phòng) bị thương.

Những người bị thương sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện với thương tích chủ yếu ở tay. Riêng ông Lưu Văn Hưng bị thương tích vùng đầu, chấn thương sọ não nên đã không qua khỏi.

Nguyên nhân ban đầu vụ việc được cơ quan chức năng xác định là do tranh chấp đất đai.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37350 sec| 634.219 kb