Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng do người Trung Quốc cầm đầu

Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng do người Trung Quốc cầm đầu
Wang YunTao cùng một đối tượng người Trung Quốc đã thuê người lập cả chục công ty hoạt động cho vay lãi nặng. Khi người vay không trả lãi đúng hạn, các đối tượng đã ghép hình ảnh, nhắn tin, gọi điện để đe dọa, khủng bố tinh thần con nợ và người thân của họ.

Tiền Phong đưa tin, ngày 13/1, Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục Cảnh sát Bộ Công an và Công an các địa phương liên quan triệt xóa chuyên án cho vay lãi nặng quy mô lớn do các đối tượng người nước ngoài chủ mưu, cầm đầu.

Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng do người Trung Quốc cầm đầu
Các đối tượng trong đường dây cho vay lãi nặng. Ảnh: VOV

Theo An ninh Thủ đô, qua công tác nắm tình hình, Phòng Công an Đà Nẵng phát hiện một số người dân vay tiền trực tuyến qua các App với lãi suất lên đến trên 500%/năm. Khi người vay không trả lãi đúng hạn, các đối tượng đã ghép hình ảnh, nhắn tin, gọi điện để đe dọa, khủng bố tinh thần "con nợ" và người thân của họ.

Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng xác lập chuyên án để điều tra đường dây tội phạm nói trên. Sau khi xác định đây là đường dây quy mô lớn, hoạt động tại nhiều địa phương trên toàn quốc, Công an TP.Đà Nẵng đã Bộ Công an và lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát hình sự cùng Công an Đà Nẵng phối hợp đấu tranh chuyên án.

Thông tin trên Người Lao động, đến 9h30 ngày 11/1/2024, nhận được chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, hơn 250 cán bộ, chiến sĩ của các đơn vị thuộc Công an TP.Đà Nẵng, Cục Cảnh sát hình sự, Trung đoàn Cơ động số 29 của Bộ Công an tại TP.HCM và Công an các đơn vị, địa phương của Công an TP.HCM và tỉnh Bình Dương đồng loạt đột kích 9 địa điểm mà đường dây nói trên hoạt động.

Các lực lượng bắt giữ Wang YunTao (36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc). Wang YunTao là đối tượng cầm đầu và nhiều đối tượng khác có liên quan. Tổng số đối tượng bị bắt giữ tại TP.HCM là 154 người, còn tại Bình Dương là 39 người. Đến ngày 13/1, tất cả các đối tượng có liên quan đã được di lý về TP.Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

Triệt phá đường dây cho vay lãi nặng do người Trung Quốc cầm đầu
Đối tượng Wang YunTao cầm đầu đường dây cho vay lãi nặng. Ảnh: VOV

Khám xét tại các địa điểm, lực lượng công an đã thu giữ 247 các loại, 177 di động, 8 xe máy, hơn 180 triệu đồng tiền mặt, phong tỏa hàng chục tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng cùng nhiều tang vật khác có liên quan.

Qua điều tra, Công an xác định Wang YunTao cùng một đối tượng người Trung Quốc đã thuê người lập cả chục công ty với nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau. Thực chất, các công ty này đều được sử dụng làm bình phong cho hoạt động cho vay lãi nặng. Khi người vay không trả lãi đúng hạn, các đối tượng đã ghép hình ảnh, nhắn tin, gọi điện để đe dọa, khủng bố tinh thần con nợ và người thân của họ, theo VietNamNet.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38109 sec| 634.789 kb