Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá ở Thanh Hoá

Triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá ở Thanh Hoá
Chỉ tính từ đầu năm 2024 đến khi bị bắt giữ, đường dây tổ chức đánh bạc này đã thu hút nhiều con bạc tham gia cá độ bóng đá. Đa số các con bạc tham gia cá độ từ 10 triệu đến 50 triệu động/trận, trong đó có con bạc tham gia cá độ lên tới hơn 92 triệu đồng/trận.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, Phòng Cảnh sát , Công an tỉnh vừa đấu tranh triệt xóa đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức bóng đá trên mạng, bắt giữ 12 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan...

Đây là đường dây có quy mô lớn, hoạt động phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi do Vũ Đình Hiếu (sinh năm 1990, ở phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn) cầm đầu. 

Triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá ở Thanh Hoá
Các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá bị bắt giữ. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hoá.

Để tổ chức đường dây này, vào khoảng tháng 2/2024, Vũ Đình Hiếu đã cùng Nguyễn Hữu Tùng (sinh năm 1996 ở phường Quảng Cư, thành phố Sầm Sơn) và Nguyễn Việt Anh (sinh năm 2001 ở ngõ 101, đường Nguyễn Du, thành phố Sầm Sơn) cấu kết với nhau lấy một tài khoản đánh bạc trên mạng, sau đó giao cho Nguyễn Việt Anh trực tiếp quản lý và cắt thành các tài khoản nhỏ đưa cho các con bạc trực tiếp đánh bạc; hằng ngày có trách nhiệm thanh toán, tổng hợp thắng thua và báo cho Hiếu.

Trong quá trình quản lý, Nguyễn Việt Anh đã cắt thành nhiều tài khoản nhỏ cung cấp cho các con bạc với hạn mức từ 150 đô đến 2.000 đô (mỗi đô tương đương với giá 100 nghìn đồng) để người chơi sử dụng đánh bạc. Hầu hết các đối tượng tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá này đều là con bạc trên địa bàn thành phố Sầm Sơn và thành phố thanh Hóa.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, do không có công ăn việc làm ổn định, các đối tượng Vũ Đình Hiếu, Nguyễn Hữu Tùng và Nguyễn Việt Anh đã cấu kết với nhau hình thành đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. 

Để thực hiện hành vi phạm tội của mình, các đối tượng này đã móc nối với một số đối tượng khác để lấy các tài khoản dùng vào hoạt động cá độ.

Với thủ đoạn cắt trang, chia thành nhiều tài khoản nhỏ, chỉ tính từ đầu năm 2024 đến khi bị bắt giữ, đường dây tổ chức đánh bạc do Vũ Đình Hiếu cầm đầu đã thu hút nhiều con bạc tham gia cá độ bóng đá ở nhiều giải bóng đá thuộc Ngoại hạng Anh, Đức, Ý, Tây Ban Nha và các giải Champions League… Đa số các con bạc tham gia cá độ từ 10 triệu đến 50 triệu động/trận, trong đó có con bạc tham gia cá độ lên tới hơn 92 triệu đồng/trận. 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27082 sec| 634.992 kb