Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá nhóm đối tượng giả danh sàn thương mại điện tử để lừa đảo

Triệt phá nhóm đối tượng giả danh sàn thương mại điện tử để lừa đảo
Làm việc với cơ quan công an, đối tượng Dâng khai nhận, trung bình mỗi ngày các đối tượng gọi từ 1.500 – 2.000 cuộc điện thoại cho người dân trên cả nước nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 11/5, Phòng CSHS phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng cao, Công an tỉnh Cao Bằng và các đơn vị chức năng đã triệt phá nhóm đối tượng có hành vi Lừa đảo trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee tại tỉnh Cao Bằng và tỉnh Thái Nguyên.

Triệt phá nhóm đối tượng giả danh sàn thương mại điện tử để lừa đảo
Công an đọc lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của đối tượng Nguyễn Thị Tuyết Dâng. Ảnh: Công an nhân dân.

Thông tin trên Tiền Phong, theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 3/2024, Phòng Cảnh sát và Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao, Công an tỉnh Cao Bằng nắm được thông tin về một tổ chức lừa đảo do Nguyễn Thị Tuyết Dâng (SN 1990, trú tại tổ 11, phường Đề Thám, thành phố Cao Bằng) cầm đầu.

Thủ đoạn của bọn chúng là giả danh nhân viên sàn thương mại điện tử Shopee tri ân khách hàng để gọi điện mời khách hàng kết bạn Zalo và hướng dẫn thực hiện các giao dịch, sau đó lừa để chiếm đoạt tiền. Lực lượng chức năng xác định, đối tượng này điều hành hai nhóm lừa đảo, một nhóm tại tỉnh Cao Bằng và một nhóm tại tỉnh Thái Nguyên.

Theo VietNamNet, sáng ngày 11/5, cơ quan chức năng ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Tuyết Dâng và khám xét nơi ở của đối tượng.

Quá trình khám xét, lực lượng chức năng phát hiện tại nhà thuê của Dâng (địa chỉ số 366, tổ 5, phường Đề Thám) có 12 đối tượng đang kết nối, gọi điện cho nhiều người để thực hiện hành vi phạm tội.

Cùng ngày, Công an tỉnh Cao Bằng chủ trì, bắt giữ 14 đối tượng tại địa chỉ số nhà 19B, ngõ 021, đường Chu Văn An, TP. Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, đang có hành vi tương tự.

Tại 2 địa điểm trên, cơ quan công an thu giữ tổng số 33 xách tay cùng nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu đối tượng Dâng khai nhận, trung bình mỗi ngày các đối tượng gọi từ 1.500 – 2.000 cuộc cho người dân trên cả nước nhằm thực hiện hành vi lừa đảo. 

Công an tỉnh Cao Bằng đang tiếp tục đấu tranh làm rõ vụ việc theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24552 sec| 634.82 kb