Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, tiêu thụ thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ giả

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, tiêu thụ thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ giả
Tiến hành kiểm tra kho xưởng của đối tượng Nguyễn Thái Học, cơ quan Công an xác định có hơn 4.800 hũ thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu với nhiều nhãn hiệu và 11 máy phục vụ sản xuất, đóng gói; 107 bao nguyên liệu có trọng lượng hơn 2,6 tấn.

Công an tỉnh Gia Lai thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố , bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Thái Học (SN 1983; trú tại phường Chi Lăng, TP.Pleiku) và Đàm Viết Hoàng (SN 1984; trú tại xã Chư Á, TP. Pleiku) để điều tra về tội sản xuất, tiêu thụ hàng giả là thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, tiêu thụ thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ giả
Đối tượng Nguyễn Thái Học tại cơ quan công an. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai

Trước đó, bằng các biện nghiệp vụ, các trinh sát Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh phối hợp Công an TP.Pleiku phát hiện tại 4 kho xưởng của Nguyễn Thái Học ở xã Chư Á, xã An Phú và phường Chi Lăng, TP.Pleiku chứa số lượng lớn thuốc diệt cỏ có dấu hiệu giả nhãn hiệu, tem nhãn. 

Tiến hành kiểm tra, cơ quan Công an xác định có hơn 4.800 hũ thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu với nhiều nhãn hiệu và 11 máy phục vụ sản xuất, đóng gói; 107 bao nguyên liệu có trọng lượng hơn 2,6 tấn.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, tiêu thụ thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ giả
Địa điểm các đối tượng đóng sản phẩm thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ giả nhãn hiệu. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Thái Học khai nhận, mặc dù biết làm giả nhãn hiệu các sản phẩm thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu là vi phạm pháp luật và một số sản phẩm, nhãn hiệu thuốc diệt cỏ đã bị cấm lưu hành trên thị trường nhiều năm, nhưng vì lợi nhuận đã thực hiện hành vi làm giả để trục lợi.

Nguyễn Thái Học đã chủ động liên lạc với các đầu mối ở TP.HCM, TP.Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc để mua nguyên liệu, in nhãn mác vận chuyển về TP.Pleiku rồi thuê người pha trộn, đóng hũ, dán nhãn mác để tiêu thụ.

Được biết, sau khi các sản phẩm thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu giả nhãn hiệu trên đóng gói xong đối tượng Học móc nối với một số đối tượng khác trong và ngoài tỉnh Gia Lai để tiêu thụ. Chúng sử dụng đăng bán trên các trang mạng ; thuê người đến các đại lý kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật để chào mời, bán sỉ.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, tiêu thụ thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ giả
Các đối tượng sử dụng nhiều máy móc để pha chế, đóng hũ, gián nhãn mác. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai

Đối tượng Đàm Viết Hoàng khai nhận, theo thoả thuận, Hoàng đã nhận pha trộn nguyên liệu, đóng vào hũ và dán nhãn sản phẩm. Khi Học cho người vận chuyển nguyên liệu và các loại nhãn mác đến kho, Hoàng thuê người cùng tham gia đóng vào chai và dán nhãn. Khi hoàn thành sản phẩm thì đóng vào các thùng, theo số lượng do Học định sẵn, rồi chở đến giao cho Học. Hoàng thống nhất với Học khi đóng 1 lô hàng số lượng 2.000 hũ, Học trả cho Hoàng 10 triệu đồng.

Quá trình điều tra vụ án, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Gia Lai đã xác định đối tượng Đàm Viết Hoàng đã pha trộn, đóng gói được 20.000 hũ thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu.

Vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.27694 sec| 647.289 kb