Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Triệt phá nhóm giang hồ tổ chức cá độ bóng đá có trang bị súng

Triệt phá nhóm giang hồ tổ chức cá độ bóng đá có trang bị súng
Băng nhóm này quy tụ nhiều người có tiền án, tiền sự và trang bị súng quân dụng, vũ khí nóng để đòi nợ kiểu "xã hội đen" khi các con bạc thiếu nợ.

Báo Dân Trí đưa tin, ngày 14/12, Công an TP.HCM cho biết vừa triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng dưới hình thức bóng đá do Cao Nguyễn Thiên Hữu (30 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) cầm đầu, tổ chức.

Trước đó, vào tháng 8/2022, trinh sát Phòng Cảnh sát phát hiện một ổ nhóm đánh bạc, tổ chức đánh bạc dưới hình thức trên không gian mạng, phạm vi hoạt động ở TP.HCM và nhiều tỉnh, thành lân cận nên theo dõi để triệt phá.

Triệt phá nhóm giang hồ tổ chức cá độ bóng đá có trang bị súng
Những nghi can có vai trò chủ chốt trong nhóm tổ chức cờ bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 10/12, các trinh sát chia thành 8 mũi, đồng loạt khám xét nhiều địa điểm, bắt giữ Hữu, Ngô Vinh Quang (31 tuổi, ngụ TP Thủ Đức), Nguyễn Thị Kim Huệ (40 tuổi, ngụ quận 4) cùng nhiều người khác.

Qua khám xét, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tang vật, tài sản có liên quan và một khẩu súng ngắn. Bước đầu, công an xác định, Hữu, Quang nghiện ma túy và là dân cá độ bóng đá chuyên nghiệp.

Cơ quan chức năng xác định, khi World Cup 2022 chuẩn bị khởi tranh, Hữu liên hệ một số "trùm" cờ bạc qua mạng để lấy tài khoản tổng. Sau đó, Hữu cùng các đàn em chia thành các tài khoản con để giao cho các đại lý cấp dưới và những người chơi.

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, Hữu lôi kéo, móc nối nhiều con bạc có tiền án, tiền sự và cấu kết chặt chẽ với nhau để tham gia đường dây. Trong đó, phải kể đến Ngô Vinh Quang (người mới ra tù trong băng nhóm “Vũ bông hồng”) là người có vai trò giúp sức trong hoạt động cờ bạc, đòi nợ, bảo kê, tranh giành địa bàn cờ bạc, trang bị súng quân dụng, nóng để uy hiếp, đe dọa, đòi nợ kiểu “ đen” khi các con bạc thiếu nợ.

Để đối phó với lực lượng chức năng, nhóm của Hữu, các đại lý cấp dưới và người chơi liên lạc với nhau qua , thường xuyên thay đổi tài khoản ngân hàng khi chung chi tiền...Số tiền thu lợi bất chính, nhóm này dùng để sử dụng ma túy, mua sắm ôtô hạng sang.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37925 sec| 634.094 kb