Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trưởng nhóm cấu kết với nhân viên tư vấn giao nhận tham ô 2,3 tỷ đồng của công ty

Trưởng nhóm cấu kết với nhân viên tư vấn giao nhận tham ô 2,3 tỷ đồng của công ty
Ngày 24/9, Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hênh (27 tuổi, ngụ quận 8) và Lại Chí Thành (28 tuổi, quê Vĩnh Long) về tội “Tham ô tài sản”.

Theo điều tra, Hênh được Công ty Nhất Tín bổ nhiệm vị trí Trưởng nhóm Vận hành tại cơ sở kinh doanh Bình Chánh (huyện Bình Chánh, TP.HCM), có nhiệm vụ quản lý việc xuất, nhập tài sản là di động, thiết bị điện tử... Lợi dụng vị trí được giao, Hênh bàn bạc với Thành khi vận chuyển cho khách đã chiếm đoạt số hàng hóa cất giữ trong kho, thông tin từ Vnexpress.

Được biết, Hênh quét mã vạch, xuất các điện thoại di động tại địa điểm kinh doanh, giao cho Thành bán hoặc trực tiếp Hênh đi bán. Số tiền chiếm đoạt được, Hênh và Thành chia nhau để sử dụng cá nhân và trả nợ.

Trưởng nhóm cấu kết với nhân viên tư vấn giao nhận tham ô 2,3 tỷ đồng của công ty
Nguyễn Văn Hênh và Lại Chí Thành  tại . Ảnh: Vnexpress.

Ngoài ra, khi thực hiện nhiệm vụ vận chuyển điện thoại di động được xuất từ địa điểm kinh doanh Bình Chánh để giao cho khách hàng thì Thành đã không giao mà đem đi bán hoặc cầm cố.

Nắm được sơ hở về việc nhân viên giao hàng chỉ cần dùng điện thoại cá nhân quét mã vạch trên vận đơn thông qua ứng dụng của Công ty Nhất Tín để báo khách hàng đã nhận được hàng, Hênh và Thành thực hiện đã giao hàng thành công thông qua ứng dụng của công ty nhưng thực tế không giao hàng cho khách. 

Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng huyện Bình Chánh, tổng giá trị tài sản mà Hênh và Thành chiếm đoạt là hơn 2,3 tỷ đồng, theo Vietnamnet.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37554 sec| 634.578 kb