Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Truy nã quốc tế đối với ông Phạm Nhật Vinh, Tổng giám đốc Công ty Nguyễn Kim

Truy nã quốc tế đối với ông Phạm Nhật Vinh, Tổng giám đốc Công ty Nguyễn Kim
Ông Phạm Nhật Vinh, Tổng giám đốc Công ty Nguyễn Kim được xác định có liên quan đến vụ sai phạm xảy ra tại Cty TNHH MTV Phát triển Tân Thuận (IPC), Cty SADECO và các đơn vị liên quan.

Theo báo Tiền phong, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa có Công văn số 65/PC03-Đ8 đề nghị Cục Đối ngoại - Bộ Công an thực hiện các thủ tục truy nã quốc tế đối với Phạm Nhật Vinh (Tổng giám đốc Cty Nguyễn Kim, Thành viên HĐQT Cty CP Phát triển Nam Sài Gòn SADECO).

Bị can Phạm Nhật Vinh được xác định có liên quan đến vụ sai phạm xảy ra tại Cty TNHH MTV Phát triển Tân Thuận (IPC), Cty SADECO và các đơn vị liên quan. 

Truy nã quốc tế đối với ông Phạm Nhật Vinh, Tổng giám đốc Công ty Nguyễn Kim
Ông Phạm Nhật Vinh, Tổng giám đốc Công ty Nguyễn Kim.

Quá trình điều tra, Công an TP.HCM đã thi hành các quyết định khởi tố , bắt tạm giam đối với ông Phạm Nhật Vinh. Tuy nhiên, ông Vinh đã xuất cảnh đi nước ngoài và đến nay chưa ghi nhận thông tin nhập cảnh trở lại.

Trước đó, ngày 31/12/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra Quyết định truy nã toàn quốc và đề nghị Cục Đối ngoại - Bộ Công an thực hiện các thủ tục truy nã quốc tế đối với Phạm Nhật Vinh.

Công an TP.HCM đã ra quyết định tách vụ án đối với hành vi của Phạm Nhật Vinh và tạm đình chỉ điều tra vụ án đối với bị can Phạm Nhật Vinh, khi nào bắt được bị can sẽ phục hồi điều tra theo quy định.

Theo kết luận điều tra, ông Vinh là Tổng giám đốc Công ty Nguyễn Kim cũng là thành viên HĐQT Công ty Sadeco. Ông Vinh đã có hành vi cùng các thành viên HĐQT Công ty Sadeco biểu quyết thống nhất chọn Công ty Nguyễn Kim làm cổ đông chiến lược, với giá phát hành cổ phần cho Công ty Nguyễn Kim là 40.000 đồng/cổ phần tại cuộc họp HĐQT Sadeco ngày 2/8/2017, không thông qua đấu giá theo quy định.

Từ biểu quyết cuộc họp này, Công ty Nguyễn Kim đã mua rẻ 9 triệu cổ phần của Sadeco và từ đó công ty này đã thâu tóm doanh nghiệp Nhà nước.

Theo kết luận điều tra, việc Sadeco bán rẻ 9 triệu cổ phần cho Nguyễn Kim gây thiệt hại hơn 940 tỷ đồng. Cơ quan điều tra xác định, ông Phạm Nhật Vinh, Tổng giám đốc Công ty Nguyễn Kim phạm vào tội Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí theo Điều 219 Bộ luật Hình sự.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36802 sec| 633.93 kb