Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Truy tố diễn viên Hữu Tín và đồng phạm vì tổ chức sử dụng ma túy

Truy tố diễn viên Hữu Tín và đồng phạm vì tổ chức sử dụng ma túy
Bất ngờ kiểm tra căn hộ do diễn viên Hữu Tín thuê ở, Công an quận 8 phát hiện nam diễn viên hài này đang tổ chức cho nhiều người sử dụng ma túy.

VKSND quận 8, Tp.HCM vừa hoàn tất cáo trạng truy tố đối với Trần Hữu Tín ( hài Hữu Tín, 35 tuổi, ngụ quận 8) về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý;  Nguyễn Hoàng Phi, 32 tuổi, làm nghề DJ về các tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý và Tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Theo cáo trạng vừa mới ban hành, vào lúc 9h ngày 11/6/2022, Công an phường 5, quận 8 kiểm tra hành chính căn hộ tại Chung cư G.V., phát hiện 6 người đang ở trong căn hộ, gồm: Trần Hữu Tín, Nguyễn Hoàng Phi, Trần Thanh Tâm, 34 tuổi, ngụ tỉnh Long An; Dương Thái Ngọc Huyền, 18 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận; N.T.X.T., 35 tuổi, ngụ quận 11 và T.T.A., 31 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận.

Tại hiện trường, Công an phường 5, quận 8 còn thu giữ một đĩa sành có chứa tinh thể màu trắng, 1 viên nén màu hồng và 10 viên nén màu xanh.

Bị can Hữu Tín và Nguyễn Hoàng Phi cùng khai nhận là ma túy tổng hợp của Tín và mọi người đang sử dụng chung.

Ngay sau đó, Công an phường 5, quận 8 mời tất cả về trụ ở để làm việc, đồng thời lập biên bản phạm tội quả tang đối với Tín và Phi.

Đồng thời, cơ quan công an tiến hành xét nghiệm nước tiểu những người liên quan thì phát hiện Hữu Tín, Tâm và Huyền dương tính với chất ma túy. Ba người còn lại có kết quả âm tính với ma túy.

Quá trình điều tra xác định, từ tháng 11/2021, Hữu Tín và A. thuê căn hộ tại chung cư G.V sống chung như vợ chồng. Thời gian sau, Phi về sống chung tại căn hộ này và có chia tiền thuê với Tín.

Giữa tháng 5/2022, Phi cùng nhóm bạn đến một quán ở quận 5 để hát và có sử dụng ma túy. Khi ra về, Phi thấy trên bàn vẫn còn dư ma túy nên đã cầm về, cất vào phòng ngủ của mình.

Khoảng 21h ngày 10/6, Hữu Tín cùng A., T. và Tâm đến một nhà hàng ở quận 1 nhậu. Đến 2h sáng ngày 11/6, cả nhóm tính tiền ra về. Do trời đã khuya nên Tín rủ T., Tâm đến căn hộ mình thuê để nghỉ ngơi.

Tại căn hộ chung cư, Hữu Tín vào phòng của Phi thì thấy thuốc lắc và một đĩa sành chứa ma túy. Hữu Tín chia đôi số thuốc lắc và đem cho Tâm mỗi người uống một nửa, rồi đi ngủ.

Đến hơn 3h sáng cùng ngày, Phi đi làm về và biết Hữu Tín, Tâm đã sử dụng ma túy nên chỉnh nhạc lớn, tạo cảm giác hưng phấn cho hai người này. Không lâu sau, Huyền cũng đến căn hộ do Tín thuê và cũng được Phi đưa ma túy cho sử dụng.

Khi cả nhóm phê ma túy, Phi chỉnh nhạc lớn hơn rồi tất cả đi ngủ. Đến 9h ngày 11/6, Công an phường 5, quận 8 kiểm tra hành chính và bắt quả tang như đã nêu trên.

Tại , ban đầu Hữu Tín khai số ma túy bị bắt quả tang là của Phi, nhưng sau đó thừa nhận số ma túy là của Tín.

Theo kết quả giám định, tinh thể màu trắng trên đĩa sành thu giữ tại hiện trường là ma túy thể rắn loại Katemine có khối lượng 0,8 gr; 1 viên nén màu hồng và 10 viên nén màu xanh dương là ma túy thể rắn loại MDMA (thuốc lắc), tổng khối lượng 5 gr.

Quá trình điều tra vụ án, Hữu Tín còn khai bản thân nghiện ma túy gần 3 năm nay nhưng chủ yếu chỉ sử dụng ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc và trung bình chỉ 2 tháng mới sử dụng 1 lần.

Còn Phi khai, mình không nghiện ma túy nhưng biết rõ về các loại ma túy khác nhau, do Phi làm DJ trong quán bar nên tiếp xúc nhiều người sử dụng ma túy và các loại ma túy tổng hợp. Trong lần đầu tiên tổ chức cho Hữu Tín, Tâm, Huyền sử dụng trái phép chất ma túy thì bị công an phát hiện.

Bị can Trần Hữu Tín là một diễn viên được nhiều người biết đến sau khi giành giải quán quân chương trình Cười xuyên Việt năm 2016. Hữu Tín còn tham gia sân khấu kịch, game show, phim truyền hình.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38344 sec| 634.055 kb