Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tuyên tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi

Tuyên tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi
Nguyễn Trung Huyên được xác định có hành vi đê hèn, man rợ như thời trung cổ khi nhiều lần bạo hành bé gái và đỉnh điểm là hành động đóng đinh vào đầu nạn nhân.

Sau một ngày xét xử, cuối giờ chiều 13/10, TAND Tp.Hà Nội tuyên phạt Nguyễn Trung Huyên (SN 1993, trú xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất) mức án tử hình về tội Giết người và 4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt chung, Huyên nhận mức án tử hình.

Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường số tiền cho gia đình bị hại hơn 469 triệu đồng.

Tuyên mức án trên, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, gây dư luận bức xúc trong nhân dân. 

Bị cáo chỉ vì động cơ ích kỉ, nên đã nhiều lần dùng hành vi bỉ ổi, tàn độc, man rợ đối với cháu bé 3 tuổi. Bị cáo thực hiện hành vi như thời trung cổ.

Mặc dù tại , phiên toà, bị cáo thành khẩn. Song tính chất phạm tội của bị cáo gây ra là đặc biệt nghiêm trọng nên toà đã tuyên mức án trên.

Quá trình xét hỏi, cùng lời khai của bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, toà sơ thẩm xác định, từ tháng 9/2021 đến ngày 17/1/2022, Huyên cùng chị Nguyễn Thị Luyến đưa cháu Đỗ N.A. (sinh ngày 18/2/2018; là con riêng của chị Luyến) thuê trọ tại khu nhà trọ ở thôn Mục Uyên, xã Tân Xã và thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiềm, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội.

Trong thời gian chung sống, Huyên nhiều lần thực hiện hành vi đánh gây thương tích, tìm cách giết cháu A. để không phải nuôi dưỡng, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của Huyên và chị Luyến.

Vào một ngày giữa tháng 9/2021, tại phòng trọ, Nguyễn Trung Huyên đã dùng bột keo khô dán gỗ đổ vào mũi cháu A.. Do được cấp cứu và điều trị nên cháu A. không tử vong nhưng bị tổn hại 13% sức khỏe.

Tuyên tử hình kẻ đóng đinh vào đầu bé gái 3 tuổi
Chủ tọa Mai Văn Quang công bố bản án với bị cáo Nguyễn Trung Huyên. Ảnh: Lao động. 

Chiều tối 9/10/2021, tại phòng trọ, Huyên đã pha 2 gói thuốc trừ sâu vào chai nước ngọt C2 bắt cháu A. uống, làm nạn nhân bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu và bị tổn hại 21% sức khỏe.

Khoảng 16h ngày 22/11/2021, tại phòng trọ, Huyên bỏ 2 đinh vít vào miệng cháu A. bắt cháu A. nuốt. Do được phát hiện và cấp cứu kịp thời nên cháu A. không tử vong.

Khoảng 23h ngày 24/12/2021, tại phòng trọ, Huyên đánh vào cánh tay của cháu A., làm nạn nhân ngã nghiêng sang trái, tay phải chống xuống sàn và bị gãy 1/3 dưới thân xương cánh tay phải, bị tổn hại 21% sức khỏe.

Khoảng 8h ngày 17/1/2022, tại phòng trọ, Huyên đã dùng quả tạ bằng bêtông bọc nhựa đóng liên tiếp 10 chiếc đinh xung quanh vùng đỉnh đầu của cháu A., làm nạn nhân bị thương nặng được đưa cấp cứu và điều trị tại đa khoa Xanh Pôn - Hà Nội.

Đến 22h ngày 12/3/2022, cháu A. tử vong tại bệnh viện. Nguyên nhân cháu A. tử vong do viêm não, thoái hóa não trên diện rộng (chết não), hậu quả của vùng đầu bị tác động bởi 10 dị vật bằng kim loại xuyên qua xương...

Tại toà, ý kiến về việc chị Luyến có dấu hiệu của hành vi che giấu tội phạm, không tố giác tội phạm, toà thấy không đủ cơ sở.

Toà đã thẩm vấn rất kỹ càng chị Luyến và các bên liên quan. Tuy nhiên, do trong vụ án còn có một số lời khai mâu thuẫn, để tránh bỏ lọt tội phạm, toà kiến nghị điều tra hành vi của chị Luyến.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38592 sec| 634.055 kb