Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vì sao Văn Kính Dương từ chối luật sư bào chữa, giữ quyền im lặng?

Vì sao Văn Kính Dương từ chối luật sư bào chữa, giữ quyền im lặng?
Trong phần thủ tục, Văn Kính Dương từ chối luật sư do mình đã mời trước đó, đồng thời đề nghị hoãn tòa để mời luật sư mới nhưng không được tòa chấp nhận.

Sáng 16/7, TAND TPHCM xét xử Văn Kính Dương (còn gọi là Hoàng “Béo“), Vũ Hoàng Anh Ngọc (Ngọc Miu) cùng 8 đồng phạm về các tội Sản xuất trái phép chất ma túy; Mua bán trái phép chất ma túy; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ.

Đây là lần thứ 2 TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm. Trước đó vào 5/2019, TAND TP đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung do một số vấn đề chưa được làm rõ. Sau đó, Công an TP.HCM đã hai lần hoàn hồ sơ, giữ nguyên quan điểm về 8 vấn đề tòa án yêu cầu điều tra bồ sung. 

Vì sao Văn Kính Dương từ chối luật sư bào chữa, giữ quyền im lặng?
Văn Kính Dương được xác định có vai trò cầm đầu và bị xét xử với 4 tội danh.

Tại phiên tòa tháng 5/2019, đại diện VKSND TP.HCM đề nghị tòa áp dụng hình phạt cao nhất là tử hình đối với Văn Kính Dương và 5 đồng phạm: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Phạm Bảo Quân, Lê Văn Mang, Nguyễn Đắc Huy và Lê Hương Giang. Ngọc Miu bị đề nghị mức án 20 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. 3 Nguyễn Thu Huyền, Phạm Thị Thu Huyền và Nguyễn Bá Thành bị đề nghị án chung thân.

Trong phần thủ tục xét xử sơ thẩm lần 2 trùm ma túy Văn Kính Dương (40 tuổi, còn gọi là Hoàng “béo”) cùng 9 đồng phạm về các tội “sản xuất trái phép chất ma túy”, “mua bán trái phép chất ma túy”, “tàng trữ trái phép chất ma túy” hơn 200 kg ma túy các loại, bị cáo Văn Kính Dương xin hoãn phiên tòa để thay đổi 2 bào chữa cho mình vì thời gian đây bị cáo ít gặp luật sư.

Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX thông báo không chấp nhận yêu cầu của Dương, vì các luật sư này đã tham gia vào vụ án từ quá trình điều tra đến hôm nay. Qua đó, bị cáo Dương xin từ chối không chấp nhận 2 luật sư này tiếp tục bào chữa cho mình trong vụ án và sẽ mời luật sư khác.

Vì sao Văn Kính Dương từ chối luật sư bào chữa, giữ quyền im lặng?
Hotgirl Ngọc "Miu" - người tình của Dương.

Tuy nhiên, đề nghị này của Dương không được tòa chấp nhận. Khi được hỏi có tiếp tục yêu cầu 2 luật sư cũ bào chữa cho mình hay không, Dương từ chối và nói sẽ tự bào chữa.

Một đồng phạm khác của Dương là Lê Văn Mang cũng xin hoãn xử để mời luật sư mới nhưng không được tòa chấp nhận. Ngoài ra, Nguyễn Đức Kỳ Nam cho biết bị cáo rất mệt, khó thở, không biết “có chịu đựng nổi không". Luật sư được tòa chỉ định bào chữa cho Nam nói phải tạm đình chỉ giải quyết vụ án để bị cáo này được đi chữa bệnh. Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX không chấp nhận đề nghị này mà chỉ cho phép bị cáo Nam được ngồi trong quá trình xét xử.

Phiên tòa dự kiến kéo dài trong nhiều ngày.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36558 sec| 633.398 kb