Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ bé gái 5 tuổi bị bác họ sát hại ở Bắc Kạn: Nghi phạm có dấu hiệu thần kinh không bình thường

Vụ bé gái 5 tuổi bị bác họ sát hại ở Bắc Kạn: Nghi phạm có dấu hiệu thần kinh không bình thường
Theo Chủ tịch UBND xã Thanh Mai (Bắc Kạn), ở địa phương nghi phạm Hà Đức Chăn là đối tượng có dấu hiệu thần kinh không bình thường.

Vụ bé gái 5 tuổi bị bác họ sát hại ở Bắc Kạn: Nghi phạm có dấu hiệu thần kinh không bình thường
Các lực lượng ập vào khống chế đối tượng sát hại bé gái 5 tuổi - Ảnh: Công an tỉnh Bắc Kạn

Vụ việc bé gái 5 tuổi bị sát hại xảy ra ngày 14/3 ở xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn khiến dư luận bàng hoàng, thương xót.

Nạn nhân là cháu N. (SN 2016, trú xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới).

Ngày 15/3, trao đổi trên báo Đất Việt, ông Nguyễn Bá Việt, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thanh Mai, huyện Chợ Mới cho biết, hiện nay cháu N. đã được bố mẹ đưa về quê nội để tổ chức mai táng.

Ông Việt cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, bố mẹ cháu N. đi làm, gửi con ở nhà cho bà trông. Sau đó, cháu N. và một bé nữa sang nhà đối tượng Hà Đức Chăn (51 tuổi, là bác họ của bé) chơi và nghịch nước ở đó.

"Lúc đó, Chăn đi thả trâu về thấy 2 bé đang nghịch nước có gọi vào trong nhà thì cháu N. vào và sự việc đau lòng đã xảy ra. Cháu N hiện đang học mầm non lớp 4 tuổi, còn quê nội cháu này ở Cao Bằng. Hoàn cảnh kinh tế gia đình nhà cháu N. cũng khó khăn", báo Đất Việt dẫn lời ông Việt cho biết.

Nói về đối tượng Chăn, ông Việt cho biết, ở địa phương Chăn là đối tượng có dấu hiệu thần kinh không bình thường. Trước đây, Chăn vẫn phải dùng thuốc điều trị bệnh nhưng từ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Chăn đã hết thuốc.

"Hôm sự việc xảy ra, tôi nghe nói đối tượng Chăn có uống rượu. Đây là một bài học để các bậc phụ huynh để mắt đến con em mình, tránh để các cháu đi chơi một mình khi không có người lớn ở bên cạnh", ông Việt cho biết thêm.

Trong diễn biến có liên quan, ngày 15/3, trao đổi trên Dân Việt, một lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn vẫn đang tiếp tục đấu tranh, lấy lời khai của Hà Đức Chăn.

Theo vị này, đến sáng 15/3, Chăn vẫn chưa khai nhận nguyên nhân gây án. Theo tài liệu địa phương cung cấp, Chăn có tiền sử tâm thần nhiều năm nay.

Sau khi sát hại cháu N., Chăn đã khống chế 2 người bên trong căn nhà là mẹ đẻ và cháu ngoại. May mắn, mẹ và cháu ngoại Chăn đã tìm cách thoát ra ngoài.

“Lúc này, chúng tôi tiếp tục vận động đối tượng ra đầu thú. Tuy nhiên, Chăn chỉ mặc mỗi quần, tay cầm dao đi lại trong nhà và cố thủ không ra. Lực lượng công an phải phá cửa để khống chế đối tượng”, vị lãnh đạo này thông tin.

Trước đó, theo Công an tỉnh Bắc Kạn, khoảng 15h ngày 14/3, tại Bản Tý, xã Thanh Mai xảy ra án mạng nghiêm trọng.

Đối tượng xác định là Hà Đức Chăn đã dùng dao sát hại bé N. khi cháu bé đến nhà chơi với cháu ngoại của đối tượng.

Người dân đã đưa cháu bé đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, cháu bé đã không qua khỏi. Sau khi gây ra án mạng, đối tượng cầm dao cố thủ trong nhà.

Đại tá Hà Văn Tuyên, Giám đốc Công an tỉnh và hai đồng chí Phó Giám đốc trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng phối hợp bắt giữ đối tượng.

Sau hơn 1 tiếng đồng hồ vận động, thuyết phục đối tượng ngoan cố không đầu thú. Lực lượng Công an đã xịt hơi cay, đồng thời phá cửa khống chế đối tượng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28478 sec| 642.477 kb