Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ thuốc giả VN Pharma: Nguyên thứ trưởng bộ Y tế Cao Minh Quang liên quan thế nào?

Vụ thuốc giả VN Pharma: Nguyên thứ trưởng bộ Y tế Cao Minh Quang liên quan thế nào?
Cơ quan An ninh điều tra bộ Công an xác định ông Cao Minh Quang (nguyên thứ trưởng bộ Y tế) có dấu hiệu phạm tội thiếu trách nhiệm trong việc cấp sổ đăng ký thuốc mang nhãn mác Health 2000.

Cơ quan điều tra bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung số 08/ANĐT-P6, đề nghị truy tố 14 , trong đó có Thứ trưởng bộ Y tế Trương Quốc Cường. Theo đó, ông Cường bị đề nghị truy tố với tội danh Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng liên quan vụ án xảy ra ở VN Pharma.

Cơ quan tố tụng xác định sai phạm của ông Trương Quốc Cường khiến nhiều bệnh nhân ở các cơ sở y tế phải sử dụng thuốc giả, gây thiệt hại hơn 50,6 tỷ đồng.

Ngoài đề nghị truy tố với 14 bị can, cơ quan An ninh điều tra còn làm rõ trách nhiệm của những người liên quan trong việc thẩm định, cấp phép nhập khẩu, cấp số đăng ký các thuốc mang nhãn mác Health 2000 Canada. Trong đó có trách nhiệm của ông Cao Minh Quang - nguyên Thứ trưởng bộ Y tế.

Vụ thuốc giả VN Pharma: Nguyên thứ trưởng bộ Y tế Cao Minh Quang liên quan thế nào?
Ông Cao Minh Quang, nguyên Thứ trưởng bộ Y tế. (Ảnh: Thanh niên)

Tuổi trẻ thông tin, hồ sơ xin cấp số đăng ký 2 thuốc H2K Levofloxacin và H2K Ciprofloxacin mang nhãn mác Health 2000 từ năm 2010 không đảm bảo về mặt hồ sơ pháp lý, có lỗi của nhiều cán bộ cục Quản lý dược khi đó, nay là bị can trong vụ án.

Thời điểm này, ông Cao Minh Quang là Thứ trưởng bộ Y tế, Chủ tịch Hội đồng xét duyệt, trực tiếp chủ trì, điều hành họp xét duyệt và trách nhiệm xem xét toàn bộ hồ sơ tài liệu liên quan.

Căn cứ kết quả điều tra đến nay, xác định ông Cao Minh Quang đã có hành vi thiếu trách nhiệm trong việc xét duyệt, quyết định cấp số đăng ký 2 thuốc H2K Levofloxacin và H2K Ciprofloxacin mang nhãn mác Health 2000, vì phạm quy định tại luật Dược 2005; và các quy định, quy chế của bộ Y tế, dẫn đến hậu quả 2 thuốc này được VN Pharma sử dụng số đăng ký, nhập khẩu thuốc giả nguồn gốc gây thiệt hại số tiền trên 50,6 tỷ đồng.

Ông Cao Minh Quang còn có trách nhiệm trong việc ban hành các quy trình, quy chế về thẩm định cấp số đăng ký thuốc giai đoạn 2005-2010 gây bất cập trong quá trình thẩm định, xét duyệt, cấp số đăng ký thuốc.

“Hành vi sai phạm của ông Cao Minh Quang có dấu hiệu phạm vào tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 360, Bộ luật Hình sự”, báo Thanh niên dẫn kết luận điều tra.

Cơ quan an ninh điều tra bộ Công an đã lấy lời khai những người có liên quan, đồng thời có văn bản đề nghị bộ Y tế làm rõ nhưng đến nay chưa có kết quả. Khi có kết quả trả lời của bộ Y tế, Cơ quan an ninh điều tra bộ Công an sẽ chuyển đến Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37049 sec| 634.328 kb