Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ VN Pharma buôn bán thuốc ung thư giả

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ VN Pharma buôn bán thuốc ung thư giả
Toà án Nhân dân Cấp cao TP Hồ Chí Minh quyết định hoãn phiên toà phúc thẩm vụ án Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma, vì bị cáo Phạm Anh Kiệt có đơn xin hoãn và vắng mặt nhiều người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Sáng 10/2, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm vụ án Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh xảy ra tại VN Pharma. Các được dẫn giải tới tòa từ sớm. Do phiên tòa được tổ chức trong thời gian có dịch corona nên các bị cáo được trang bị khẩu trang y tế khi tham dự phiên tòa.

Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ VN Pharma buôn bán thuốc ung thư giả
Các bị cáo tại tòa. (Ảnh: Zing.vn)

Tòa phúc thẩm triệu tập 192 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, nhưng chỉ một số ít người có mặt. Trong đó, bị cáo Hoàng Trúc Vy (không kháng cáo) vắng mặt có lý do. Bị cáo Phạm Anh Kiệt vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa với lý do đang bị bệnh. Luật sư bào chữa cho Phạm Anh Kiệt cũng có đơn xin hoãn phiên tòa do bận việc đột xuất.

Do bị cáo Kiệt vắng mặt, đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để đảm bảo việc xét xử đúng quy định của pháp luật.

Phiên toà sẽ mở lại vào ngày 9 - 11/3 tại phòng xử số 4, Toà án Nhân dân Cấp cao TPHCM. 

Trước đó, tại bản án sơ thẩm được tuyên vào ngày 1/10/2019, các bị cáo bị tuyên phạt về tội danh "Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh", cụ thể như sau: Bị cáo Võ Mạnh Cường là người có vai trò chủ mưu lĩnh 20 năm tù. Bị cáo Nguyễn Minh Hùng - cựu Chủ tịch Công ty cổ phần VN Pharma bị tuyên phạt 17 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Trí Nhật 12 năm tù, bị cáo Ngô Anh Quốc 11 năm tù; bị cáo Phan Xuân Thiện 7 năm tù; bị cáo Lê Thị Vũ Phương 5 năm tù; bị cáo Phan Cẩm Loan 7 năm tù; bị cáo Bùi Ngọc Duy 6 năm tù; bị cáo Phạm Văn Thông 5 năm tù; bị cáo Hoàng Trúc Vy 3 năm tù (được hưởng án treo); bị cáo Phạm Anh Kiệt 3 năm tù; bị cáo Phạm Quỳnh Trang 4 năm tù.

Theo cáo trạng, năm 2012, tại Công ty VN Pharma, Nguyễn Minh Hùng nhận thấy thị trường Việt Nam có nhu cầu về thuốc chữa ung thư nên đã bàn với Võ Mạnh Cường lên kế hoạch nhập khẩu thuốc chữa ung thư là H-Capita 500 mg về Việt Nam.

Nhóm người này đã làm giả một loạt giấy tờ để nhập khẩu 9.300 hộp thuốc H-Capita Caplet chữa ung thư giả vào Việt Nam để bán kiếm lợi. 

Kết luận giám định của Bộ Y tế thể hiện lô thuốc H-Capita 500mg chứa 97% hoạt chất capecitabine là thuốc không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, không được sử dụng làm thuốc chữa bệnh cho người.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60104 sec| 633.906 kb