Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Vụ Tuấn 'Khỉ': Truy nã 1 bị can liên quan

Vụ Tuấn 'Khỉ': Truy nã 1 bị can liên quan
Theo kết luận điều tra của công an TP.HCM, một bị can liên quan vụ Tuấn “khỉ” đã bỏ trốn và đang bị truy nã về tội danh Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Theo đó, đối tượng bị truy nã là Trần Quốc Đạt (tên khác là Bi, sinh năm 1999). Đạt cư trú tại ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi. Đối tượng này từng bị Công an huyện Củ Chi xử phạt hành chính về hành vi Hủy hoại tài sản cách đây 1 năm. 

Được biết, theo điều tra, cơ quan chức năng xác định đối tượng Phạm Thanh Tâm (Tý “Bà Dòm”) đã sang Campuchia mua 2 khẩu súng K54 và khẩu AK báng xếp (chính là mà Tuấn “Khỉ” dùng để gây án).

Khẩu K54 sau đó được giao cho Đạt cất giấu rồi qua tay nhiều người. Khi vụ án của Tuấn "Khỉ" xảy ra, các đối tượng đã ném khẩu súng này và 7 viên đạn xuống ao nước lớn ở huyện Củ Chi. 

Vụ Tuấn 'Khỉ': Truy nã 1 bị can liên quan
Đối tượng Lê Quốc Tuấn (hay còn gọi là Tuấn "Khỉ").

Đạt được xác định là một trong các đối tượng biết rõ khẩu súng K54 và 7 viên đạn là vũ khí quân dụng nhưng vẫn cố tiếp tay cho đồng bọn cất giấu, ném phi tang là vi phạm pháp luật. Những người này bị cơ quan công an đề nghị truy tố với tội danh Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. 

Trước đó, vào ngày 29/1 (mùng 5 Tết Canh Tý), Tuấn "khỉ" tham gia đánh bạc tại một sới bạc tự phát nằm trong vườn nhãn và khu chăn nuôi bò sữa của người dân, cạnh nhà số 28B đường 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi. Do thua bạc nhiều và xin chơi ván cuối đặt 20 triệu nhưng các con bạc khác không đồng ý, ngược lại Tuấn còn bị chế giễu nên đối tượng tức tối bỏ ra ngoài.

Đến 14h30 cùng ngày, Tuấn cùng em họ là Lê Quốc Minh đến sới bạc nổ súng làm 4 người tử vong và một người thương nặng. Sau đó đối tượng cướp xe SH của một người tên Long với số tiền trong cốp rồi bỏ trốn. Trên đường chạy trốn, Tuấn “Khỉ” tiếp tục đe dọa một người phụ nữ để cướp chiếc xe Nouvo rồi tẩu thoát.

Đến ngày 30/1, Tuấn “Khỉ” bắn tử vong một người lái xe ôm rồi cướp toàn bộ tài sản. Ít phút sau, Tuấn “Khỉ” tiếp tục dùng súng để cướp một chiếc xe ô tô khiến tài xe Lê Văn Hiếu bị thương. Trong quá trình bỏ trốn sau khi giết 5 người và làm 2 người khác bị thương, Tuấn “Khỉ” đã bị lực lượng chức năng bao vây và tiêu diệt tại chỗ.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Lê Quốc Tuấn (SN 1987, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM; đã bị tiêu diệt) về các tội Giết người, Cướp tài sản và Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Bên cạnh đó cũng truy tố thêm 16 khác có liên quan về các tội Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37227 sec| 633.531 kb