Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xét xử vụ cán bộ ngân hàng lái xe tông chết người rồi bỏ chạy

Xét xử vụ cán bộ ngân hàng lái xe tông chết người rồi bỏ chạy
TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử vụ cán bộ ngân hàng lái xe gây tai nạn giao thông làm chết người rồi rời khỏi hiện trường.

Sáng 22/9, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa xét xử sơ thẩm vụ án đối với Ngô Duy Bình (sinh năm 1972, trú Tp.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Theo cáo trạng, Ngô Duy Bình là Trưởng phòng giao dịch một ngân hàng làm đơn xin nghỉ phép và tạm hoãn hợp đồng vì lý do sức khỏe. Sáng 3/3, Bình đến ngân hàng để bàn giao công việc. Khoảng 11h30 cùng ngày, Ngô Duy Bình ăn trưa cùng đồng nghiệp và uống bia có pha nước suối.

Đến 16h cùng ngày, do có việc gia đình nên Bình một mình điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Mercedes-Benz E200 màu nâu, biển kiểm soát 79A – 093.02 theo đường Võ Nguyên Giáp đi về Tp.Nha Trang theo hướng Diên Khánh – Nha Trang. Khi đi đến đoạn đường thuộc thôn Võ Kiện (xã Diên An, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) do thiếu quan sát nên Ngô Duy Bình để gương chiếu hậu bên phải và mặt ngoài cửa trước xe ô tô va chạm với tay lái bên trái và gác chân sau bên trái của xe mô tô biển kiểm soát 79Z1 – 445.91 do ông G.G (quốc tịch Canada) điều khiển, chở vợ là bà Đ.T.V.A và con gái đang lưu thông phía trước cùng chiều. Hậu quả va chạm làm xe máy và người ngã xuống đường gây tai nạn.

Xét xử vụ cán bộ ngân hàng lái xe tông chết người rồi bỏ chạy
Phiên tòa xét xử vụ cán bộ ngân hàng lái xe gây tai nạn giao thông làm chết người rồi rời khỏi hiện trường.

Khi xảy ra va chạm, Ngô Duy Bình nghe tiếng động va chạm (xoẹt) bên phải hông xe ô tô. Tuy Bình biết xe ô tô đã va chạm với xe mô tô nhưng cho rằng va quẹt nhẹ nên không dừng xe mà tiếp tục điều khiển xe đi thẳng và rời khỏi hiện trường. Sau va chạm, bà Đ.T.V.A được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong; ông G.G bị thương được đưa đến Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu và điều trị.

Đến ngày 7/3, sau khi đọc được thông tin về vụ tai nạn, Ngô Duy Bình đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Diên Khánh khai nhận hành vi phạm tội nêu trên.

Kết luận giám định về tử thi, nguyên nhân tử vong của bà Đ.T.V.A do đa chấn thương. Kết luận giám định pháp y về thương tích xác định tỉ lệ tổn thương cơ thể của ông G.G là 35%; nồng độ Ethanol trong máu là 43,72mg/100ml.

Về dân sự, đại diện của bị hại yêu cầu bồi thường 100.000 USD (tương đương 2,3 tỷ đồng Việt Nam). Bị cáo Ngô Duy Bình đã bồi thường 50 triệu đồng và đồng ý bồi thường 550 triệu đồng nhưng đại diện bị hại chưa chấp nhận.

Đối với ông G.G, ngày 1/6 Công an huyện Diên Khánh (tỉnh Khánh Hòa) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về hành vi điều khiển xe đi không đúng làn đường, không có giấy phép lái xe, có nồng độ cồn trong máu nhưng chưa vượt quá 50mg/100ml với số tiền phạt là 4,5 triệu đồng. Ngày 2/6, ông G.G đã nộp tiền phạt.

Đối với Ngô Duy Bình đã có hành vi sử dụng bia ngay trước khi điều khiển xe ô tô gây tai nạn nhưng đến ngày 7/3 (4 ngày) sau khi xảy ra tai nạn, Bình mới đến công an trình diện nên không xác định được nồng độ cồn để xem xét xử lý theo quy định pháp luật.

Xét xử vụ cán bộ ngân hàng lái xe tông chết người rồi bỏ chạy
Bị cáo Ngô Duy Bình tại phiên xét xử sáng 22/9.

Tại phiên xét xử sáng cùng ngày, bị cáo khai nhận mình có uống bia pha nước suối trong bữa ăn trưa cùng đồng nghiệp. Khi sự việc xảy ra bị cáo nghe tiếng xoẹt, nghĩ là va chạm nhỏ nên không dừng xe. Trong nhận thức, bị cáo nghĩ rằng chỉ là va chạm nhỏ và không biết có tai nạn xảy ra. Ngoài ra, bị cáo cũng nói rằng thời gian đó đang khủng hoảng tâm lý do công việc và gia đình.

Bị cáo cũng cho rằng mình bị truy tố theo điểm c, khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự là quá nặng. Nhưng sau khi HĐXX và Viện Kiểm sát nhân dân phân tích, bị cáo thừa nhận cáo trạng truy tố đúng.

Phiên tòa tiếp tục xét xử vào chiều cùng ngày.

Xét xử vụ cán bộ ngân hàng lái xe tông chết người rồi bỏ chạy
Người thân của bị hại tại phiên tòa.

Theo nguoiduatin.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58531 sec| 646.125 kb