Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xét xử vụ giết người giấu xác trong bê tông: Niệm kinh để lấn át 'quỷ dữ' trong lúc ra tay tàn độc

Xét xử vụ giết người giấu xác trong bê tông: Niệm kinh để lấn át 'quỷ dữ' trong lúc ra tay tàn độc
Cáo trạng thể hiện trong quá trình giết nạn nhân T., Hà đã phân công bị cáo Hoa niệm kinh pháp để kiềm chế “quỷ dữ”. Nhưng bị cáo Hoa khai mình không biết, không tham gia vào cái chết của T.. Hà cũng cho rằng, mẹ mình vô can.

Bị cáo phản cung

Sáng 26/6, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án Giết người và Không tố giác tội phạm đối với các Phạm Thị Thiên Hà, SN 1988, ngụ TP.Hồ Chí Minh; Lê Ngọc Phương Thảo, SN 1990, quê tỉnh Tiền Giang; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979) và Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953), cùng ngụ TP.HCM. Nạn nhân trong vụ việc là ông Trần Đức L., SN 1950, quê tỉnh Nghệ An và anh Trần Trí T., SN 1990 ngụ TP.HCM.

Trong phiên toà chiều ngày 25/6, HĐXX xét hỏi nạn nhân L. chết như thế nào thì bị cáo Huyên khai nhận, không biết việc nạn nhân L. chết như thế nào mà chỉ nghe kể lại. Thời điểm nạn nhân L. chết, Huyên cho rằng mình đang bị mệt nên không tham gia vào việc đưa xác nạn nhân vào thùng phuy nhựa.

HĐXX hỏi bị cáo Huyên đã tham gia vào việc giết nạn nhân T. như thế nào? Bị cáo Huyên trả lời: “Tại căn nhà số 90 ở huyện Bàu Bàng, T. có những biểu hiện rất "kỳ". T. hay nhìn vào phòng tôi và những người khác đang ngủ. Ngoài ra, tôi thấy nhiều lần cô Hoa vào phòng tắm đã cởi hết đồ ra mà T. xông vào. Tôi thấy T. quá kỳ lạ vì cô Hoa đã lớn tuổi mà T. vẫn có biểu hiện như vậy”.

Xét xử vụ giết người giấu xác trong bê tông: Niệm kinh để lấn át 'quỷ dữ' trong lúc ra tay tàn độc

Tuy nhiên, tại phiên xử buổi sáng 26/6, HĐXX tiếp tục đưa ra xét hỏi bị cáo Nguyễn Ngọc Tâm Huyên về các nội dung vụ án thì bị cáo này “phản cung”. HĐXX hỏi bị cáo Huyên về những lời khai tại có đúng hay không? Bị cáo Huyên khai những lời khai đó là đúng nhưng bị cáo Huyên không thừa nhận đã cầm sợi dây thòng lọng để tham gia giết nạn nhân T..

Huyên khai, trước khi giết nạn nhân T. bị cáo có tham gia bàn bạc với nhóm dưới sự chỉ đạo của Phạm Thị Thiên Hà. Tuy nhiên, khi giết anh T. bị cáo chỉ đứng ngoài cửa để phòng ngừa bất trắc. Trả lời về việc vì sao có trình độ, hiểu biết lại nghe theo Hà làm những việc này, Huyên trả lời đã tin một ai thì phải nghe theo người đó. Đó cũng thể hiện sự biết ơn của bị cáo đối với Hà.

Niệm kinh để lấn át “quỷ dữ” lúc ra tay giết người

Sau khi kết thúc phần xét hỏi bị cáo Tâm Huyên, HĐXX ghi nhận những lời khai tại toà của bị cáo này và cho gọi Trịnh Thị Hồng Hoa. Do của bị cáo này không đứng và đi lại bình thường được nên HĐXX cho ngồi tại chỗ để trả lời.

Trước khi xét hỏi, chủ toạ phiên toà hỏi rằng, bị cáo có nghe rõ lời của Chủ toạ phiên toà nói hay không, sức khoẻ có ổn định không? Khi bị cáo Hoa nghe rõ thì HĐXX mới đi vào phần xét hỏi. Bị cáo Hoa khai nhận, không nghe, không biết, không thấy việc nạn nhân T. bị giết.

Tuy nhiên, sau đó HĐXX công bố lời khai của Hoa tại cơ quan điều tra, bị cáo Hoa khai nhận được Hà phân công niệm kinh pháp để kiềm chế “quỷ dữ” trong người nạn nhân T.. Lúc này, bị cáo Hoa thừa nhận, có nghe Hà nói “cần phải giết con quỷ dữ” nên Hoa mới niệm kinh pháp.

Xét xử vụ giết người giấu xác trong bê tông: Niệm kinh để lấn át 'quỷ dữ' trong lúc ra tay tàn độc

HĐXX cho công bố bút lục số 45 do bị cáo Hoa tự khai: “Giết T. để triệt đường quỷ dữ. Thấy T. bị nhốt ở trong phòng nếu xổng ra ngoài có thể giết hết chúng tôi vì vậy chúng tôi thống nhất giết T. để trừ quỷ dữ”. Bị cáo Hoa cho rằng, mình không khai như vậy nhưng đúng chữ mình viết.

HĐXX tiếp tục cho công bố bản tự khai của bị cáo Hoa. Trong đó Hoa khai nhận: “Tôi chắp tay để niệm kinh pháp trong lúc trời đang mưa. Tôi niệm kinh pháp được một lúc lâu thì nghe nói T. chết rồi tôi mới ngừng niệm kinh pháp”.
Cũng theo thông tin công bố của HĐXX bản tự khai này có chữ ký của bị cáo Hoa và chữ ký của bảo vệ cho bị cáo. Lúc này, bị cáo Hoa im lặng.

Đối với cái chết của nạn nhân L., bị cáo Hoa khai vào thời điểm đó Hoa bị mệt không ăn không uống được nên không biết nạn nhân L. đã chết như thế nào. Khi HĐXX hỏi rằng tại sao không đi trình báo công an về cái chết của L. thì bị cáo Hoa im lặng.

Sau đó, bị cáo này khai rằng: “Thời điểm nạn nhân L. chết bị cáo bị bệnh, đi đứng, ăn uống không được nên không thể trình báo”. HĐXX hỏi bị cáo Hoa về đối tượng tôn thờ mà Hà đưa ra, là tôn thờ ai? Bị cáo Hoa nói rằng Hà tự tìm hiểu các tôn giáo, cổ trang của Trung Hoa để lập ra một “tôn giáo” riêng, phương pháp tu luyện riêng.

Theo cáo trạng, các bị cáo bị truy tố theo khoản 1, Điều 123 Bộ luật Hình sự về tội Giết người. Theo đó, khung hình phạt cho tội danh này là phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình do có các tình tiết giết từ 2 người trở lên và có tính chất côn đồ. Do tính chất nghiêm trọng và khung hình phạt cao, ngoài bị cáo đứng đầu là Phạm Thị Thiên Hà tự yêu cầu luật sư. Ba bị cáo còn lại đã được chỉ định luật sư.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
3.8 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37075 sec| 646.008 kb