Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xử lý hàng nghìn vi phạm nồng độ cồn mùng 1 Tết

Xử lý hàng nghìn vi phạm nồng độ cồn mùng 1 Tết
Ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, lực lượng công an nước đã triển khai, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm nồng độ cồn. Các lỗi này tập chung chủ yếu là lái xe máy.

Xử lý hàng nghìn vi phạm nồng độ cồn mùng 1 Tết
Tại Hà Nội, từ tối cùng ngày, tại khu vực đường Trần Nhật Duật, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) kiểm tra ngẫu nhiên gần 100 người điều khiển phương tiện ô tô, không phát hiện trường hợp nào vi phạm nồng độ cồn.
Xử lý hàng nghìn vi phạm nồng độ cồn mùng 1 Tết
Trong khi đó, kiểm tra nhiều người điều khiển xe máy, tỉ lệ vi phạm ở tuổi trung niên trở lên rất cao. Điển hình là ông N.D.C (SN 1958, ở quận Hoàng Mai) có kết quả 0,34 miligram/lít khí thở.
Xử lý hàng nghìn vi phạm nồng độ cồn mùng 1 Tết
Trung tá Đào Việt Long, Phó trưởng phòng CSGT (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, Công an thành phố đã bố trí 15 tổ công tác đặc biệt 141 cắm chốt trên nhiều địa bàn nhằm tập trung xử lý các trường hợp thanh, thiếu niên lạng lách, đánh võng, nẹt pô, vi phạm nồng độ cồn... Đồng thời, các Đội Cảnh sát giao thông địa bàn, tùy vị trí công tác có kế hoạch kiểm tra, giám sát việc vi phạm nồng độ cồn khép kín khung giờ và vị trí.

Trong ngày mùng 1 Tết, lực lượng 141, Công an thành phố đã phát hiện, bắt giữ 1 vụ, 1 đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bàn giao cho đơn vị chức năng xử lý theo thẩm quyền. Cảnh sát giao thông đã phát hiện 39 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó có 8 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Xử lý hàng nghìn vi phạm nồng độ cồn mùng 1 Tết
Cũng trong ca trực tối mùng 1 Tết, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 1 đã nhặt được 1 chiếc ví, bên trong có số tiền lớn và đắt tiền cho chị Nguyễn Minh Hường (SN 1961, ở ngõ Trung Tả, quận Đống Đa).

Theo của Bộ Công an, ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết Giáp Thìn) toàn quốc xảy ra 78 vụ tai nạn giao thông làm chết 35 người, bị thương 66 người.

So với ngày 9/2, tăng 7 vụ tai nạn giao thông, tăng 5 người chết, tăng 11 người bị thương, trong đó hầu hết các vụ tai nạn giao thông đều xảy ra trên đường bộ.

Cùng ngày, công an các địa phương đã kiểm tra, phát hiện xử lý 7.469 trường hợp, trong đó xử lý 7.466 trường hợp vi phạm giao thông đường bộ, phạt tiền 18 tỉ 782 triệu đồng, tạm giữ 211 xe ôtô, 3.661 xe mô tô và 16 phương tiện khác; tước 1.588 giấy phép lái xe các loại.

Trong các trường hơp vi phạm giao thông, riêng vi phạm nồng độ cồn là 2.835 trường hợp, tốc độ 1.720 trường hợp, ma túy 12 trường hợp.

Ở lĩnh vực đường sắt có 1 trường hợp vi phạm và đường thuỷ, cảnh sát giao thông xử lý 2 trường hợp vi phạm, phạt tiền 1 triệu đồng.

Đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, ngày 10/2 (tức ngày nghỉ thứ 3 của kì nghỉ lễ Tết Nguyên đán Giáp Thìn có 3 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh đến đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông. Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời.

Về tình hình trật tự an toàn giao thông qua phương tiện thông tin đại chúng, tại TP Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, trong ngày 10/2, đường phố thông thoáng, các phương tiện di chuyển thuận lợi cả trong nội thành và các cửa ngõ vào thành phố.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38386 sec| 646.234 kb