Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xử phạt 16 triệu đồng chủ xe gắn biển ô tô giả ngũ quý 9 đi 'cho oai'

Xử phạt 16 triệu đồng chủ xe gắn biển ô tô giả ngũ quý 9 đi 'cho oai'
L.V.Q. bị xử phạt tổng 16 triệu đồng với các lỗi gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp; Điều khiển ô tô khi không có giấy chứng nhận đăng ký xe và không có giấy phép lái xe.

Tối 4/8, Công an TP.Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã điều tra, xác minh được chủ phương tiện gắn biển giả ngũ quý 9 lưu thông trên đường phố Hà Tĩnh gây xôn xao dư luận.

Theo đó, chủ nhân chiếc xe mang biển giả được xác định là L.V.Q. (29 tuổi, trú xã Điền Mỹ, huyện Hương Khê).

Xử phạt 16 triệu đồng chủ xe gắn biển ô tô giả ngũ quý 9 đi 'cho oai'
Xe ô tô gắn biển giả ngũ quý 9 lưu thông trên đường. Ảnh: VietNamNet

Theo Tri thức trực tuyến, cơ quan chức năng cho biết, trung tuần tháng 7 vừa qua, Q. mua chiếc ô tô trên tại một gara ở tỉnh Hải Dương, biển kiểm soát 14A.356...

Đến ngày 2/8, Công an tỉnh Quảng Ninh đã làm thủ tục thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe này. Trong thời gian chờ làm thủ tục sang tên chuyển chủ, Q. lên mạng đặt mua biển số 38A-999.99 về sử dụng.

Tối 3/8, Q. lái xe lắp biển số giả chở người quen xuống Đa khoa Hà Tĩnh rồi ra về. Lúc này, người dân địa phương phát hiện xe nghi dùng biển số giả nên chụp lại hình ảnh, đăng tải lên mạng .

Lãnh đạo Đội Đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ thuộc Phòng CSGT Hà Tĩnh xác nhận xe mang biển ngũ quý 9 là biển số giả vì Hà Tĩnh mới bấm đến biển có đầu số 48.100.

VTC News thông tin, tại , Q. thừa nhận không có giấy phép lái xe và gắn biển số xe ngũ quý 9 để “chạy cho oai”.

Hiện cơ quan chức năng đã tạm giữ phương tiện vi phạm và lập hồ sơ xử phạt hành chính L.V.Q. tổng 16 triệu đồng với các lỗi gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp; Điều khiển ô tô khi không có giấy chứng nhận đăng ký xe và không có giấy phép lái xe.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.79026 sec| 634.398 kb