Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xe ô tô gắn biển giả bị xử phạt bao nhiêu?

Xe ô tô gắn biển giả bị xử phạt bao nhiêu?
Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, người điều khiển ô tô gắn biển giả sẽ bị xử phạt từ 4 triệu đồng tới 6 triệu đồng.

Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 quy định:

Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) khi tham gia giao thông có hành vi không gắn biển số (đối với loại xe có quy định phải gắn biển số); gắn biển số không đúng với Giấy đăng ký xe hoặc gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Xe ô tô gắn biển giả bị xử phạt bao nhiêu?
Hai xế hộp trùng biển số "chạm mặt" nhau trên phố Hà Nội. Ảnh: Dân Trí

Phạt tiền từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng đối với cá nhân, từ 8 triệu đồng đến 12 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe ôtô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự xe ôtô thực hiện hành vi gắn biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp (kể cả rơ-moóc và sơmi rơ-moóc) tham gia giao thông. 

Biển kiểm soát không đúng cơ quan có thẩm quyền cấp sẽ bị tịch thu, trong khi người vi phạm còn bị tước Giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng. Đặc biệt, các trường hợp sử dụng biển kiểm soát xe giả để thực hiện hành vi trái pháp luật có thể bị truy cứu trách nhiệm .

Ngoài ra, phạt tiền từ 1 triệu đồng đến 2 triệu đồng đối với cá nhân, từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng đối với tổ chức thực hiện hành vi bán biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không phải là biển số do cơ quan nhà nước có thẩm quyền sản xuất, hoặc không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với cá nhân, từ 6 triệu đồng đối với cá nhân, từ 6 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với tổ chức thực hiện hành vi sản xuất biển số trái phép.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22745 sec| 634.664 kb