Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xử phạt người phụ nữ lập fanpage giả mạo cơ quan báo chí

Xử phạt người phụ nữ lập fanpage giả mạo cơ quan báo chí
Chị T.H.N đã thiết lập, quản lý và vận hành trang fanpage “Tạp chí Nhà Đầu tư” từ năm 2022. Việc đặt tên như vậy gây hiểu lầm đây là trang thông tin điện tử thiết lập trên môi trường mạng xã hội của Tạp chí Nhà đầu tư - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài.

Theo Công an TP.Hà Nội, mới đây, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an thành phố đã xử phạt một cá nhân về hành vi lập trang facbook “Tạp chí Nhà đầu tư” giả mạo cơ quan báo chí.

Qua xác minh tại Tạp chí Nhà Đầu tư, được biết Tạp chí này không thiết lập fanpage “Tạp chí Nhà Đầu tư”. Phòng An ninh Chính trị nội bộ đã làm rõ người vận hành fanpage “Tạp chí Nhà đầu tư” là chị T.H.N (SN 1994; trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) và mời người này lên làm việc. 

Tại cơ quan Công an, chị T.H.N khai nhận đã thiết lập, quản lý và vận hành trang fanpage “Tạp chí Nhà Đầu tư” từ năm 2022. Việc đặt tên như vậy gây hiểu lầm đây là trang thông tin điện tử thiết lập trên môi trường mạng của Tạp chí Nhà đầu tư - Cơ quan ngôn luận của Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư nước ngoài. Chị T.H.N đã nhận thức được sai phạm của mình và tiến hành đổi tên trang fanpage.

Ngày 21/8/2024, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an TP.Hà Nội đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng với chị T.H.N về hành vi “Giả mạo tổ chức, cá nhân và tán phát thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo điểm n, Khoản 3, Điều 102 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính, Viễn thông, Tần số vô tuyến điện, thông tin và Giao dịch điện tử.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25208 sec| 634.93 kb