Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xử phạt nhà hàng nơi 8 sinh viên uống rượu bị ngộ độc làm 2 người tử vong

Xử phạt nhà hàng nơi 8 sinh viên uống rượu bị ngộ độc làm 2 người tử vong
Ban Quản lý an toàn thực phẩm Tp.HCM vừa ra quyết định xử phạt Công ty TNHH nhà hàng Mr.Bao Cuisine, nơi 8 người bị ngộ độc rượu, trong đó 2 người tử vong.

Xử phạt nhà hàng nơi 8 sinh viên uống rượu bị ngộ độc làm 2 người tử vong

Liên quan đến vụ một nhóm sinh viên tổ chức ăn nhậu và uống rượu không rõ nguồn gốc khiến 2 người tử vong, 6 người nguy kịch, tối 9/8, Ban Quản lý An toàn thực phẩm Tp.HCM (ATTP) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin, Đội quản lý ATTP số 2 (Ban Quản lý ATTP Tp.HCM) đã kiểm tra điểm kinh doanh tại số 10A Tăng Nhơn Phú, khu phố 2, phường Phước Long B, Tp.hủ Đức, Tp.HCM thuộc Công ty TNHH Nhà hàng Mr.Bao Cuisine có trụ sở chính tại 232/15/1 đường Đặng Văn Bi, khu phố 1, phường Bình Thọ, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM.

Qua kiểm tra, phát hiện cơ sở đang kinh doanh dịch vụ ăn uống tại địa chỉ số 10A Tăng Nhơn Phú, khu phố 2, phường Phước Long B, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, đồng thời sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ban Quản lý ATTP Tp.HCM đã tiến hành xử phạt Công ty TNHH Nhà hàng Mr.Bao Cuisine với tổng số tiền là 26.635.000 đồng, buộc tiêu hủy nguyên liệu, thực phẩm vi phạm. Đối với các trường hợp ngộ độc thực phẩm, Ban Quản lý ATTP Tp.HCM sẽ chờ kết luận chính thức của và sẽ có thông tin kịp thời.

Trước đó, cơ quan chức năng ghi nhận, khoảng 23h30 ngày 3/8, sau khi bán hàng xong, 8 nhân viên nam của nhà hàng Mr.Bao Cuisine tổ chức ăn uống trong khuôn viên nhà hàng. Đồ uống được dùng trong cuộc nhậu là can rượu 5 lít được lấy từ kho của nhà hàng, được họ pha với nước ngọt. Cuộc nhậu bắt đầu từ khuya ngày 3/8 và kéo dài đến 4h sáng ngày 4/8.

Đến chiều 5/8, người đại diện pháp luật của Công ty TNHH nhà hàng Mr.Bao Cuisine nhận tin báo một nhân viên quán có biểu hiện mệt mỏi, tím tái. Bệnh nhân được đưa đi cấp cứu nhưng khi đến bệnh viện thì đã tử vong. Khoảng 1 giờ sau, quản lý nhà hàng tiếp tục nhận thông tin 7 trường hợp khác có biểu hiện lơ mơ khó nhận thức xung quanh nên khẩn trương đưa tới bệnh viện thăm khám. Đến 15h cùng ngày, một người trong số đó cũng đã tử vong.

Những người còn lại được chuyển đến Nhân dân Gia Định và Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. xét nghiệm cho thấy, các bệnh nhân đều có nồng độ Methanol trong máu.

Làm việc với cơ quan công an về nguồn gốc can rượu, đại diện phía nhà hàng Mr.Bao Cuisine cho biết, bình rượu do nhân viên cũ của quán mua và đã được cất vào trong kho của nhà hàng từ tháng 5 cho đến khi các nhân viên đem ra sử dụng.

Đến thời điểm này, nhóm bệnh nhân bị ngộ độc rượu phần lớn đã qua cơn nguy kịch. Riêng một bị tổn thương lan tỏa cả hai bên bán cầu não, tình trạng nặng, nguy hiểm tính mạng. Bệnh viện Nhân dân Gia Định phải hội chẩn nhiều chuyên gia để tiếp tục điều trị tích cực cho bệnh nhân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36872 sec| 633.914 kb